CLB nào phù hợp với Messi?

CLB nào phù hợp nhất với Lionel Messi? Có vẻ tất cả các ứng viên cạnh tranh mua Messi từ Barcelona đều có thế mạnh của riêng mình.

Manchester United

Các chuyên gia tài chính nói rằng Manchester United là đội bóng duy nhất đủ sức mạnh tài chính mua Lionel Messi, và đội bóng hiếm hoi không sợ vị phạm Luật công bằng tài chính nếu tiến hành thương vụ. Giả sử có một cuộc đua thì Man United đang “giành pole”.

Messi sẽ tái ngộ Di Maria nếu đến Man United

Messi sẽ tái ngộ Di Maria nếu đến Man United

Xét về mặt kĩ thuật, Man United có cần thêm tiền đạo? Có lẽ là có. Hàng tiền đạo của họ đã khá thừa thãi, với Robin van Persie, Wayne Rooney, Radamel Falcao đá chính. Nhưng bởi Falcao chỉ thi đấu cho Man United theo hợp đồng cho mượn, nên nếu Man United không kí dài hạn với anh, sẽ có chỗ cho Lionel Messi.

Đến Man United, Messi sẽ được thi đấu cùng Angel Di Maria, cầu thủ mà anh đã bầu chọn giành Quả bóng Vàng 2014. Di Maria từ lâu vẫn được xem là đối tác ăn ý với Messi ở đội tuyển Argentina, nên về mặt chuyên môn, Messi được chào đón tại Man United.

Manchester City

Các cầu thủ Nam Mỹ thường gặp vấn đề với thời tiết ở thành phố Manchester, vì thế họ thường không ưu tiên Man United hay Man City.

Nhưng ít nhất, Man City là đội chắc chắn giành quyền dự Champions League mùa sau, thứ mà Man United không đảm bảo được cho Messi. Messi có thể cảm nhận đội bóng này ngay từ mùa giải năm nay, khi Barcelona của họ gặp Man City ở Champions League. Các CĐV City đang rất háo hức trước viễn cảnh Messi có thể gia nhập đội bóng của họ.

CLB nào phù hợp với Messi? ảnh 2

Aguero phải ra đi nếu Man City mua Messi

Vấn đề với City bây giờ là tài chính. Họ đã bị UEFA phạt năm qua vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Gần đây, City toàn kí các hợp đồng dài hạn với các cầu thủ như Samir Nasri, David Silva, Vincent Kompany, Joe Hart hay Sergio Aguero. Cho nên họ chịu sức ép rất lớn từ quỹ lương. Giải pháp cho vấn đề này là Man City phải bán Sergio Aguero. Đó là cầu thủ ngốn tiền của họ nhiều nhất.

Chelsea

Chính Lionel Messi đã chọn HLV Jose Mourinho vào Top 3 danh sách HLV xuất sắc nhất năm 2014, nên rõ ràng cầu thủ người Argentina nể phục HLV người Bồ Đào Nha. Đến Chelsea, Messi sẽ tái ngộ Cesc Fabregas, người bạn thân của anh trong quãng thời gian trưởng thành từ La Masia.

CLB nào phù hợp với Messi? ảnh 3

Chelsea luôn sẵn tiền để mua Messi.

Về vấn đề tài chính, thì Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đủ khả năng mua Messi với giá 250 triệu euro. Các thương vụ với Shevchenko hay Torres cho thấy một khi đã thích, Abramovich sẽ mua rất quyết đoán.

Real Madrid

Đó là kình địch của Barcelona. Đó là địch thủ của Messi. Nhưng thế giới bóng đã vẫn đầy rẫy những chuyện khó hiểu. Luis Figo và chính HLV của Messi ở Barca hiện tại, Luis Enrique, đã từng thi đấu cho cả Barca lẫn Real Madrid, gánh chịu sự căm ghét của mối thù truyền kiếp này. Nếu không ngại chuyện này, Messi hoàn toàn có thể đến Real.

CLB nào phù hợp với Messi? ảnh 4

Messi sẽ được cặp với Ronaldo nếu đến Real

Phía Real Madrid có lẽ không ngại phải thực hiện vụ động trời này. HLV Ancelotti đã mở cửa cho thương vụ bằng cách nói rằng: Ông muốn Messi đến đá cặp với Ronaldo. Đó sẽ là một bước lên tiên với Real Madrid khi sở hữu trong đội hình hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Về vấn đề tài chính, Real Madrid có sự ủng hộ của các hội viên, và Chủ tịch Florentino Perez là một chuyên gia tài chính có thể “lách” cho Real Madrid trong trường hợp này. Ông Perez từng bán sân tập của đội để thực hiện chiến dịch Galacticos 1.0. Sau đó, ông tiếp tục thực hiện chiến dịch Galacticos 2.0, với toàn những thương vụ không tưởng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast