Cố lên, U23 Việt Nam!

Chiến thắng trước Singapore là điều chúng ta dự đoán và tin tưởng vào tuyển U23 Việt Nam. Thế nhưng chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 và một thế trận hoàn toàn áp đảo thì quả thật trên cả mong đợi. Các tuyển thủ trẻ U23 và HLV H.Calisto - người bạn, người thầy đáng kính của nền túc cầu Việt Nam đã mang đến một bữa tiệc bóng đá không thể ngọt ngào hơn!

Trước trận bán kết gặp các cầu thủ đến từ đảo quốc sử tử, mặc dù U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi phương diện, nhưng chúng ta vẫn không khỏi lo lắng, bị ám ảnh bởi “cái dớp” tại Tiger cup 1998 và lối đá “khó chịu” của tuyển U23 Singapore. Thêm vào đó, một thiệt thòi lớn cho U.23 VN, tiền vệ trụ cột Trọng Hoàng không thể ra sân do chấn thương.

Pha ghi bàn đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 của Mai Tiến Thành. Ảnh: Vietnamnet

Pha ghi bàn đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 của Mai Tiến Thành. Ảnh: Vietnamnet

Trong hoàn cảnh đó, cùng với việc nghiên cứu, phân tích kỹ những điểm mạnh và yếu của đối phương, thầy “phù thuỷ” H.Calisto đã lên dây cót tinh thần, đồng thời cho học trò rèn kỹ bài xẻ nách đánh trung lộ, tập nhuần nhuyễn việc phối hợp bóng ngắn, bật bóng một chạm để triển khai tấn công.

Với quyết tâm giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính và được sự cổ vũ của cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam chật kín trên SVĐ Chao Anuvong, đoàn quân của HLV Calisto ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Thế nhưng, sự ám ảnh về “cái dớp” một lần nữa lại bao trùm khi lưới của thủ môn Tấn Trường rung lên ở phút 27 từ một tình huống sai sót của hàng phòng ngự.

Với phong độ đang lên, được rèn giũa bản lĩnh và tinh thần thi đấu từ người thầy đáng kính, các tuyển thủ của chúng ta nhanh chóng xua tan bóng đen đó bằng bàn thắng san bằng tỷ số từ một pha phối hợp đẹp mắt. Cũng chính từ thời điểm này, U23 Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận với những bài tấn công đa dạng, nhuần nhuyễn để ghi thêm 3 bàn thắng đẹp mắt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn khác.

Cầu thủ và CĐV Việt Nam trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Vietnamnet

Cầu thủ và CĐV Việt Nam trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Vietnamnet

Chiến thắng thuyết phục 4-1, đòi được “món nợ” trước một đối thủ kỵ giơ là một niềm vui khôn tả. Nhưng thành công hơn thế, đó là sự lột xác của đội tuyển về thể lực, bản lĩnh thi đấu và lối tấn công đa dạng; đó là sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ lần đầu tiên tham gia tại một đấu trường lớn, trở thành những “con bài” trong những thời khắc quyết định để chúng ta giành chiến thắng; đó là tài năng, tâm huyết của HLV Calisto dành cho bóng đá Việt Nam được thể hiện qua từng trận đấu...

Dù con đường phía trước không là thảm đỏ, dù các tuyển thủ U23 hôm nay không phải là “thế hệ vàng”, nhưng gần 86 triệu trái tim Việt Nam vẫn đang hướng tới SEA Games 25 với niềm tin mãnh liệt về tấm HCV môn bóng đá nam.

50 năm chờ đợi, chức vô địch đã đến rất gần. Cố lên, U23 Việt Nam!

Ở trận bán kết thứ 2, mặc dù được đánh giá cao hơn và có nhiều lợi thế nhưng U23 Lào đã thất thủ 1-3 trước U23 Malaysia. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U23 Malaysia ở trận chung kết diến ra vào lúc 17h ngày 17-12.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast