Đâu là nguyên nhân chính khiến Real có thể trắng tay mùa này?

Những con số thống kê không chỉ để tham khảo. Real đã để thua tới 40 bàn ở tất cả các giải kể từ đầu mùa thì có tới 14 bàn thua đến từ các tình huống cố định, chưa kể 3 bàn thua từ chấm 11m.

Real phòng ngự bóng chết rất kém
Real phòng ngự bóng chết rất kém

Nói cách khác, tỷ lệ bàn thua từ các tình huống bóng chết của Madrid lên tới 35%. Đó là mức đáng báo động, nếu không muốn nói là báo động “đỏ” về sự yếu kém của đội bóng Hoàng gia trong việc chống bóng “chết”. Cú đánh đầu thành công của Danny Welbeck trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với M.U là bàn thua mới nhất của Real từ tình huống cố định.

Bên ngoài đường piste, Mourinho gần như đã “nổi đóa” và ông hoàn toàn có lí với phản ứng của mình. Không hiểu Sergio Ramos nghĩ gì vào giây phút Welbeck đánh đầu tung lưới Madrid. Được coi là một trong những hậu vệ tốt nhất thế giới lúc này vậy mà anh lại không làm gì để ngăn cản Welbeck đánh đầu. Bật nhảy cũng không. Tranh chấp bóng hợp lệ dưới bất kỳ hình thức nào cũng không.

Tất nhiên sau đó Real đã gỡ hòa với bàn thắng của Ronaldo nhưng họ đã buộc phải chấp nhận một trận hòa mà lẽ ra họ đã, sẽ và có thể thắng nếu không để thua một bàn lãng xẹt chỉ sau 20 phút thi đấu. Hồi tháng 9/2012 khi Madrid để thua ở Sevilla, Mourinho đã nói rằng Real không thể làm gì hơn nữa với những tình huống cố định. Các cầu thủ biết rõ họ cần kèm ai, cần bao quát khu vực nào. Nhưng từ đó đến nay, mọi chuyện vẫn vậy. Real không cải thiện được chút nào khả năng phòng ngự chống lại tình huống cố định của họ.

Bây giờ Liga đã xa tầm với khi Barca hoàn toàn “khuất tầm nhìn”. Mùa giải của Real chỉ còn gói gọn trong trận lượt về cúp Nhà vua với chính Barca và trận lượt về vòng 1/8 Champions League với M.U. Trận nào cũng khó khăn và Mourinho chỉ còn biết hy vọng học trò của ông khắc phục “luôn và ngay" những yếu kém khi chống bóng chết. Nếu không mùa giải của Madrid rất có thể sẽ…đi tong.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast