Derby d'Italia: Thừa kịch tính, thiếu bàn thắng

Không nằm ngoài dự đoán khi trận derby d'Italia giữa Inter Milan và Juventus diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, cả hai đội đành phải chấp nhận chia điểm sau 90 phút.

Juventus hành quân tới sân Giuseppe Meazza với một quyết tâm cao nhất là giành trọn 3 điểm. Bởi trong bối cảnh hiện tại, thầy trò HLV Massimiliano Allegri hoàn toàn làm được điều này khi họ đang có phong độ cực cao sau những chiến thắng liên tiếp ở đấu trường châu lục cũng như quốc nội.

Thật vậy, nhìn cách bố trí sơ đồ chiến thuật của HLV Allegri cũng đủ hiểu ông muốn gì ở trận đấu này. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Juventus đẩy cao đội hình lên tấn công khi chỉ trong 10 phút đầu, đội khách đã có hai cơ hội liên tiếp để chuyển hóa thành bàn thắng nhưng lần lượt Cuadrado, Simone Zaza đều không thể chiến thắng được thủ thành Handanovic.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính. Ảnh: Internet.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính. Ảnh: Internet.

Trước tình thế bị ép sân, HLV Roberto Mancini chỉ đạo các học trò chơi pressing, bên cạnh đó là thực hiện những đường phản công nhanh nhất một cách có thể. Điều này phát huy kết quả ở phút 25, trong một tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo Jovetic có cơ hội đối mặt với thủ thành Buffon nhưng lại tận dụng không thành công trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà.

Càng về cuối hiệp một, diễn biến của trận đấu càng kịch tính khi “Bà đầm già” thành Turin muốn có được bàn thắng mở tỷ số trước khi rời sân nghỉ giữa hiệp. Tuy nhiên, với việc phung phí quá nhiều cơ hội có được đã khiến cho đội khách không có được kết quả như mong muốn.

Juventus đã thất bại trong việc tìm bàn thắng ở trận đấu này. Ảnh: Internet.

Juventus đã thất bại trong việc tìm bàn thắng ở trận đấu này. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp hai, thế trận dường như không có gì thay đổi khi cả hai thực hiện các tình huống ăn miếng trả miếng về khung thành của nhau. Phút 47, Cuadrado tiếp tục được trao cơ hội khi có tình huống đối mặt với thủ thành Handanovic nhưng chân sút người Colombia vẫn tận dụng không thành công.

Đáng tiếc nhất trong số những tình huống bỏ lỡ của các cầu thủ đội khách, phải kể đến pha đệm bóng trúng cột dọc của tiền vệ Khedira ở phút 69.

Hai đội phải chấp nhận chia điểm. Ảnh: Internet.

Hai đội phải chấp nhận chia điểm. Ảnh: Internet.

Về cuối trận, HLV Allegri càng đứng ngồi không yên khi ông tung liên tiếp hai tiền đạo Mandzukic và Dybala vào sân với hy vọng tạo được bất ngờ. Tuy nhiên, bao nhiêu đó cũng không đủ để giúp “Bà đầm già” có được bàn thắng kết liễu đối phượng. Ngược lại, nếu tận dụng được hai tình huống đá phạt liên tiếp vào các phút 83 và 88, Inter có thể cho Juventus ôm hận trước việc phung phí quá nhiều cơ hội có được.

Rời sân Giuseppe Meazza với 1 điểm trong tay, có thể xem đây là một thất bại kép của Juventus khi họ đã không thể chiến thắng trong trận đấu này.

Chung cuộc: 0-0

Đội hình ra sân

Inter: Handanovic; Juan Jesus, Murillo, Miranda, Santon; Medel, Melo, Brozovic; Perisic, Jovetic, Icardi.

Juventus: Buffon; Chiellini, Bonucci, Barzagli; Evra, Pogba, Marchisio, Khedira, Cuadrado; Zaza, Morata.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast