ĐT nữ Việt Nam: Nụ cười chiến thắng!

Chiều qua, sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm 5-0 trước đối thủ Hong Kong, trên khán đài sân vận động Namdong, người ta thấy Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nở nụ cười rạng rỡ.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cười rạng rỡ trước chiến thắng của các cô gái Việt Nam

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cười rạng rỡ trước chiến thắng của các cô gái Việt Nam

Sở dĩ thế là bởi trước đó, ông Trần Quốc Tuấn đã đi xem trận đấu CHDCND Triều Tiên - Hong Kong và nhận thấy đối thủ đến từ xứ Cảng thơm có lối đá rất khó chịu với thể hình cao to, thể lực sung mãn. Vì thế, nếu họ sử dụng lối đá “kéo xe bus đặt trước khung thành”, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp khó!

Ngay cả HLV trưởng Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam đã bày tỏ ngay sau trận đấu: “Thực tế hôm nay đội Hong Kong đã thi đấu không tốt như khi họ gặp CHDCND Triều Tiên. Có lẽ một phần do lối chơi tấn công mạnh mẽ của đội Việt Nam được sử dụng trong trận đấu này và bàn thắng sớm của chúng ta khiến đối thủ bị vỡ trận?!”.

Thế nên, không ngạc nhiên khi thấy Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cười rạng rỡ trước chiến thắng của các cô gái Việt Nam. Nụ cười ấy rất giống như sau trận thắng của Olympic Việt Nam trước đối thủ Kyrgyzstan một ngày trước đó, khi lần đầu tiên bóng đá nam của chúng ta đứng đầu một bảng đấu để giành vé vào vòng 1/8 tại Á vận hội.

Chặng đường phía trước của 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam tại Incheon vẫn còn nhiều gian nan, nhưng với những chiến quả mà các tuyển thủ nam lẫn nữ của chúng ta đã đạt được, mọi người đều có thể cười và hy vọng!

HLV Mai Đức Chung quyết “rửa hận” trước người Thái

Sau trận thắng đậm 5-0 trước Hong Kong để lấy vé vào tứ kết, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Tôi hài lòng với trận thắng này, nhưng vẫn tiếc vì chúng ta còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để có thể nâng tỷ số cao hơn. Sau trận này, đội nữ Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan và tôi có niềm tin các học trò của mình sẽ “rửa hận” được trước đối thủ nhiều duyên nợ này để giành vé vào bán kết”.

ĐT Thái Lan theo dõi trận Việt Nam - Hong Kong

Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan và giới truyền thông xứ Chùa vàng chiều qua đã có mặt rất đông ở sân Namdong theo dõi trận đấu giữa hai đội Việt Nam và Hong Kong, khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Tuy nhiên, nếu có theo dõi lịch thi đấu thì điều này không lạ bởi theo lịch do BTC sắp xếp, đội nữ Thái Lan đứng thứ nhì bảng A sẽ gặp đội đứng thứ nhì bảng C (chính là đội thắng trong trận Việt Nam – Hong Kong). Thế nên, việc nhiều người Thái Lan đến sân để xem “giò cẳng” đối thủ… hoàn toàn dễ hiểu.

Xem bóng đá miễn phí

Sân vận động Namdong dùng để tổ chức một số trận đấu của môn bóng đá nữ, trong đó có đội Việt Nam, thực chất là sân thi đấu môn bóng bầu dục. Sân này chỉ có 2 khán đài A và B với sức chứa khoảng 20.000 người. Có một điều đặc biệt là sân Namdong nối với nhà thi đấu thể dục cách đấy 500m bằng một cây cầu vượt và khi những trận đấu bóng đá diễn ra, rất nhiều khán giả đã tranh thủ đứng trên cây cầu này để… xem miễn phí!

Được nghỉ làm sớm để cổ vũ ĐT Việt Nam

Chiều qua, sân vận động Namdong có rất đông CĐV người Việt Nam đến “tiếp sức” cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong cuộc đấu quan trọng với đối thủ Hong Kong. Các khán giả người Việt xa xứ cho biết, lãnh đạo ở các công ty Hàn Quốc nơi họ đang làm việc biết có trận đấu bóng đá của các đội Việt Nam, nên đã cho họ nghỉ việc sớm để đi cổ vũ đồng hương.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast