ĐT Việt Nam: Trở lại mặt đất và gia cố hàng thủ!

ĐT Việt Nam đang tạo nên sự quan tâm đặc biệt trong lòng NHM cả nước sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Malaysia ở bán kết lượt đi. Lúc này, thầy trò HLV Toshiya Miura đang có “độ lạnh” cần thiết để quên đi men say chiến thắng, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về diễn ra vào tối mai (11/12).

ĐT Việt Nam trước trận BK lượt về (11/12)

HLV Miura trực tiếp tham gia vào các bài tập để chỉnh sửa kỹ cho các học trò, đặc biệt là hàng thủ

HLV Miura trực tiếp tham gia vào các bài tập để chỉnh sửa kỹ cho các học trò, đặc biệt là hàng thủ


“CHẠM ĐẤT” ĐỂ LẤY SỨC BẬT CAO

Có một điều rất ngạc nhiên, khi bước vào phòng họp báo sau trận bán kết lượt đi với Malaysia vừa qua, HLV Miura không hề cười, dù phía dưới giới truyền thông vỗ tay liên tục để chúc mừng chiến thắng của Việt Nam. Nhưng với những ai hiểu chiến lược gia người Nhật Bản đều biết rằng, ông không bộc lộ cảm xúc bởi con đường phía trước còn dài với ĐT Việt Nam. “Chúng tôi hiểu chiến thắng vừa qua chỉ là thuận lợi bước đầu và mọi khó khăn, chướng ngại vật còn ở phía trước. Lúc này không thể tự đề cao mình rồi sống trong sự chủ quan”, HLV Miura thẳng thắn cho biết.

Dường như suy nghĩ của nhà cầm quân người Nhật Bản đã “ăn” vào tâm trí của các học trò khi trở về Việt Nam, các cầu thủ đã bước vào tập luyện nghiêm túc và đầy nỗ lực. Hậu vệ Huy Toàn chia sẻ: “Tôi quá vui sướng khi ghi được bàn thắng vào lưới Malaysia. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc nhất thời và mình phải bỏ cảm giác đó ở lại phía sau để tiếp tục chiến đấu. Trận bán kết lượt về rất quan trọng bởi chỉ cần lơ là, chủ quan sẽ ảnh hưởng đến tấm vé vào chung kết”.

Lạnh lùng và đầy nghiêm túc khi nghĩ đến hành trình phía trước, các học trò của HLV Miura đã khiến NHM vô cùng an tâm bởi họ đã “hạ cánh” sau chuyến bay dài từ Malaysia về và men say chiến thắng của ngày hôm qua đã ở lại phía sau. “Chúng tôi đã sát cánh bên nhau trong suốt hành trình dài và đây chưa phải là lúc ăn mừng vì con đường phía trước còn chông gai lắm”, tiền đạo Văn Quyết nói với giọng đầy quyết tâm. Có thể cảm nhận và tin tưởng được “độ lạnh” ấy của Văn Quyết bởi thậm chí ngay cả khi ghi bàn ở trận bán kết lượt đi, nét mặt anh vẫn không bộc lộ cảm xúc, dù siêu phẩm đó đã làm hàng triệu con tim NHM vỡ òa trong vui sướng.

SẼ “TẶNG” THÊM BẤT NGỜ CHO MALAYSIA

Ở trận đấu vừa qua, HLV Miura đã khiến Malaysia bất ngờ khi xếp Huy Toàn chơi thay Minh Tuấn ở vị trí tiền vệ cánh trái. Ông thầy người Nhật Bản để Huy Toàn thường xuyên có những pha xâm nhập vòng cấm và đem lại 1 bàn thắng cho đội nhà. Tại trận đấu lượt về này, ĐT Việt Nam tiếp tục không có sự phục vụ của Minh Tuấn vì anh đang vật lộn với chấn thương. Và rất có thể Huy Toàn sẽ tiếp tục được tin dùng thay cho “đàn anh” vô cùng thân thiết. Trong khi đó, Malaysia sẽ có sự trở lại của hai cầu thủ trụ cột là trung vệ Muhammad Shukor và tiền vệ Mohd Amri. Đặc biệt, tiền vệ Mohd Amri chính là con bài thi đấu rất sắc sảo bên hành lang trái. Chính vì thế, ngay sau khi trở về Việt Nam, HLV Miura đã nói chuyện rất kỹ với hậu vệ phải Ngọc Hải cùng cặp trung vệ Phước Tứ, Tiến Thành về việc “bắt chết” cầu thủ này.

Malaysia đã thua 1-2 ở lượt đi nên ở trận đấu tối mai, họ sẽ phải tấn công nhiều để hy vọng lội ngược dòng. Đương nhiên, HLV Miura hiểu đối phương sẽ thi đấu thế nào nên chắc chắn nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ không lấy tấn công làm chủ đạo mà phải thi đấu chặt chẽ, kỷ luật bên phần sân nhà. Trong đó hệ thống đánh chặn từ xa cũng như sự chắc chắn ở bộ tứ hậu vệ được đề cao.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam nhập cuộc với sự thận trọng và lối đá phòng ngự - phản công. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Toshiya Miura vẫn sẽ bố trí lực lượng đủ dày cho hàng công để sẵn sàng tung ra đòn trừng phạt trước đối thủ đang chịu áp lực tâm lý nặng nề.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast