Federer bật bãi trong ngày ra quân Madrid Open

Giải Masters 1000 ở Madrid sớm chứng kiến cú sốc lớn khi tay vợt hạt giống số một bị đàn em Nick Kygios đánh bại hôm qua 6/5.

Ba ngày sau chức vô địch lần thứ 85 trong sự nghiệp tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỹ, Roger Federer tràn đầy tự tin đến Madrid chinh phục danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong năm với vị trí hạt giống số một. Cơ hội cho anh được dự báo là rất khả quan bởi tay vợt số một thế giới Novak Djokovic quyết định không dự giải.

Nhưng kết cục khó tin đã xảy ra chỉ sau khi hai giờ 37 phút "FedEx" chạm trán tay Nick Kygios tại vòng hai và thua vợt trẻ 20 tuổi người Australia với các tỷ số 6-7, 7-6 và 7-6.

Federer bật bãi trong ngày ra quân Madrid Open ảnh 1

Federer gây sốc khi sớm bật bãi ngay vòng hai. Ảnh: Reuters.

"Vấn đề mấu chốt tôi gặp phải nằm ở những pha trả giao bóng một, tôi không thể làm được điều đó trước cậu ấy trong trận đấu này. Đây là hiệu suất trả giao bóng tồi tệ nhất mà tôi từng gặp phải. Nick đã kiểm soát tốt ở những bàn cậu ấy cầm giao bóng. Tôi thật sự rất thất vọng và xứng đáng trả giá cho điều đó”, Roger Federer phát biểu sau thất bại.

Tay vợt người Thụy Sỹ có 85 lần trả giao bóng một của đối phương, nhưng số điểm anh ghi được chỉ vỏn vẹn 18 trên tổng số. Đều giải quyết ba set đấu bằng loạt tie-break, Federer trở nên yếu thế hơn đàn em, không những về mặt thể lực mà còn về độ chính xác trong từng pha dứt điểm mang tính quyết định.

Ở set một, “Tàu tốc hành” giành thắng lợi 7-2. 7-5 nghiêng về Kygios là điểm số loạt tie-break trong set hai. Set ba phải chờ đến điểm 14, tay vợt 20 tuổi mới có thể vỡ òa cảm xúc khi vượt qua được đàn anh trong lần chạm trán đầu tiên giữa họ.

Thất bại trước Nick Kygios chính là trận thua thứ ba trong sự nghiệp của Federer trước các tay vợt thuộc thế hệ sinh trong những năm 1990. Trước Nick Kygios, "FedEx" từng phải gác vợt bởi Federico Delbonis (Hamburg Open 2013) và Milos Raonic ( Paris-Bercy 2013).

"Cậu ấy có những cứu giao bóng tuyệt vời và đầy tiềm năng. Tôi hi vọng Nick sẽ luôn tập luyện chăm chỉ để có thể cạnh tranh tốt nhất với các đối thủ khác. Chúng tôi đã cống hiến một trận đấu có tốc độ cao và thật sự khó khăn cho cả hai. Nick hoàn toàn thích hợp ở những sân chơi lớn của quần vợt thế giới", chủ nhân của 17 danh hiệu Grand Slam không tiếc khi dành lời khen tặng cho Nick Kygios.

Nadal khởi đầu thuận lợi bằng thắng lợi nhẹ nhàng.

Nadal khởi đầu thuận lợi bằng thắng lợi nhẹ nhàng.

Ngoài thất bại khó tin của Roger Federer, vòng hai Madrid Open ngày 6/5 kết thúc với những kết quả đã được dự đoán trước. Hạt giống số ba Rafael Nadal hướng đến danh hiệu Madrid thứ năm bằng chiến thắng mở màn trước Steve Johnson sau hai set với các tỉ số 6-4 và 6-3. Anh sẽ chạm trán Simone Bolelli ở trận đấu tiếp theo. Grigor Dimitrov thì có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Fabio Fognini bằng chiến thắng 2-1 (3-6, 6-2 và 7-5).

Ở nội dung nữ, dù phải giải quyết thắng thua sau ba set đấu, cả Serena Williams và Maria Sharapova đều có được những thắng lợi cần thiết trước Victoria Azarenka và Caroline Garcia để ghi tên vào vòng tiếp theo.

Liên tục bị đối thủ dẫn điểm, nhưng đẳng cấp của tay vợt nữ số một thế giới đã giúp Serena thay đổi cục diện vào những thời điểm quan trọng, vượt qua Azarenka 7-6, 3-6 và 7-6.

Búp bê Nga thì phải nhờ đến break cuối ở set ba mới có thể thở phào nhẹ nhõm trong cuộc đối đầu với tay vợt trẻ đang có phong độ rất cao là Caroline Garcia, tỉ số trận đấu này là 6-2, 4-6 và 7-5.

Sharapova vất vả, nhưng vẫn đoạt vé đi tiếp. Ảnh: Reuters.

Sharapova vất vả, nhưng vẫn đoạt vé đi tiếp. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó ở cặp đấu đáng chú ý còn lại ở nội dung nữ, Caroline Wozniacki dễ dàng cho Agnieska Radwanska nếm mùi thất bại 6-3 và 6-2 chỉ trong vỏn vẹn một giờ đồng hồ.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast