Federer và Djokovic tại IPTL: Kẻ cười, người khóc

Tay vợt từng giành được 17 danh hiệu Grand Slam, Roger Federer đã có màn ra mắt đội hình Indian Aces thật ấn tượng khi thắng liên tiếp 3 trận ở tất cả các nội dung tham gia tại International Premier Tennis League đang diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ).

Roger Federer và Sania Mirza

Roger Federer và Sania Mirza

Roger Federer là một sự thay thế muộn màng cho vị trí của Rafael Nadal trong đội Indian Aces do “ông vua sân đất nện” Rafa đang tập luyện sau đợt điều trị mổ viêm ruột thừa hồi đầu tháng trước. Tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ sau khi giúp đội nhà lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Davis Cup, đang rất hưng phấn khi bước vào trận đấu gặp đối thủ là đội Singapore Slammers.

Ở cả 3 nội dung thi đấu gồm đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ hỗn hợp, Roger Federer đều giành thắng lợi cách biệt, qua đó đưa Indian Aces thắng 26-16 trước Singapore Slammers. Cụ thể, tay vợt số 2 thế giới, Federer đã đánh bại Tomas Berdych đang xếp thứ 7 thế giới với tỷ số 6-4, kế đến là cùng với tay vợt nam nước chủ nhà Rohan Bopana hạ gục cặp đôi Lleyton Hewitt / Nick Kyrgios 6-1 và thắng 6 set trắng trước đôi vợt Daniela Hantuchova / Nick Kyrgios khi đánh cặp với tay vợt xinh đẹp người Ấn Độ, Sania Mirza.

Trận thua duy nhất của Indian Aces là ở nội dung cựu ngôi sao khi tay vợt 43 tuổi người Mỹ từng có được 14 danh hiệu Grand Slam, Pete Sampras đã phải gác vợt trước Patrick Rafter – người từng 2 năm liên tiếp đăng quang tại giải Mỹ mở rộng (1997, 1998).

Federer (giữa) bên cạnh Pete Sampras (trái) và Gael Monfils

Federer (giữa) bên cạnh Pete Sampras (trái) và Gael Monfils

Ở một diễn biến khác, sự có mặt của tay vợt số 1 thế giới hiện nay, Novak Djokovic cũng đã không mang lại chiến thắng cho UAE Royals. Ở lượt trận đêm qua (7/12), Novak Djokovic chỉ tham gia ở nội dung đôi nam với Nenad Zimonjic và đã để thua cặp Jo-Wilfried Tsonga / Daniel Nestor với tỷ số 5-6.

* Đội hình cập nhật IPTL

Indian Aces (Delhi): Federer, Sampras, Monfils, Ivanovic, Mirza, Bopanna, Santoro

Manila Mavericks: Murray, Tsonga, Flipkens, Nestor, Moya, Sharapova, Huey

Singapore Slammers: Serena Williams, Agassi, Berdych, Hewitt, Kyrgios, Hantuchova, Soares, Rafter

UAE Royals (Dubai): Djokovic, Wozniacki, Cilic, Mladenovic, Ivanisevic, Zimonjic, Jaziri

* Bảng xếp hạng IPTL

* Lịch thi đấu IPTL tại New Delhi (tính theo giờ Việt Nam)

08/12

17h30

Manila Mavericks – Singapore Slammers

21h00

Indian Aces – UAE Royals

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast