Federer và Nadal cùng giành vé vào vòng 3 Australian Open

Roger Federer và Rafael Nadal đã đồng loạt chiến thắng và giành suất tiến vào vòng 3 Australia Open.

Tay vợt người Thụy Sỹ đã dễ dàng đánh bại Blaz Kavcic trong khi Nadal vượt qua vận động viên trẻ nước chủ nhà Thanasi Kokkinakis.

Cựu số một thế giới người Thụy Sĩ đã giành thắng lợi sau 3 set với các tỉ số 6-2, 6-1 và 7-6 trước đối thủ. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, anh hoàn toàn có thể nghĩ về một vị trí cao tại Grand Slam thứ 57 liên tiếp trong sự nghiệp.

Federer giành thắng lợi chóng vánh trong set 1 trước khi vượt lên dẫn 3-0 ở set thứ 2. Tay vợt hạng 99 thế giới chỉ giành được 3 giơ đấu trong 2 set đầu tiên. Kavcic đã nỗ lực cải thiện tình hình và gây rất nhiều khó khăn cho Federer ở set thứ 3. Vận động viên đến từ Slovenia đã dẫn 3-0 trong loạt tie-break nhưng lại để đối thủ giành tới 5 điểm liên tiếp trước khi kết thúc trận đấu một cách nhanh gọn.

Nadal gặp nhiều khó khăn trước đối thủ 17 tuổi - Ảnh: Getty
Nadal gặp nhiều khó khăn trước đối thủ 17 tuổi - Ảnh: Getty


Ở trận đấu sau đó ít phút, Nadal đã gặp nhiều khó khăn hơn dù đối thủ của anh chỉ là tay vợt 17 tuổi nước chủ nhà Kokkinakis. Chỉ xếp hạng 570 thế giới nhưng Kokkinakis vẫn gây ấn tượng mạnh khi vượt qua Igor Sijsling ở vòng một. Những diễn biến đó cho thấy cậu bé này sẽ không đứng quá lâu ở ngoài top 500.

Bất chấp thất bại 6-2, 6-4 và 6-2 trước tay vợt số một thế giới, Kokkinakis vẫn gây được ấn tượng rất mạnh khi nhiều lần giành điểm trước Nadal.

Đối thủ của Nadal ở vòng 3 nhiều khả năng sẽ là tay vợt người Pháp Gael Monfils.

Ở một trận đấu sớm hơn, Jo-Wilfried Tsonga cũng đánh bại Thomaz Bellucci sau 3 set trắng.

M.Ch - Theo Daily Mail

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast