FIFA tiếp tục trì hoãn việc thông báo giá vé World Cup 2014

Các cuộc biểu tình trong quãng thời gian diễn ra Confederations Cup cùng với tình trạng bất ổn của người dân trên khắp Brazil đã khiến FIFA chưa thể đưa ra quyết định về giá vé xem các trận World Cup 2014.

Theo dự kiến ban đầu, mọi thông tin chi tiết liên quan đến giá vé trong kỳ World Cup sắp tới sẽ được công bố chính thức vào hôm thứ Hai vừa rồi.

Tuy nhiên, đích thân Jerome Valcke, Tổng thư ký FIFA đã tuyên bố rời lại cho đến ngày 19/7, vì lo ngại những vấn đề liên quan đến biểu tình có thể phát sinh sau Confederations Cup vừa qua.

Những cuộc biểu tình là nguyên nhân khiến FIFA chưa thể công bố giá vé World Cup 2014
Những cuộc biểu tình là nguyên nhân khiến FIFA chưa thể công bố giá vé World Cup 2014

"Chúng tôi cần xem xét kỹ tất cả các vấn đề có thể sẽ phải đối mặt trong thời gian tới", Valcke phát biểu trước báo chí. "Chúng tôi không muốn xảy ra tình trạng thừa tới 10.000 vé trước khi giải đấu chính thức khởi tranh".

Trong khi đó, các cuộc nổi loạn vẫn tiếp tục diễn ra, bất chấp việc đội bóng của họ vừa đăng quang tại Confederations Cup. Phía cảnh sát đã phải sử dụng cả đạn cao su và hơi cay để giải quyết tình hình.

Dù vậy, chủ tịch của FIFA, Seoo Blatter vẫn khẳng định giải đấu vừa qua là một "thành công" lớn nếu chỉ xét riêng về chuyên môn thể thao.

"Cám ơn tất cả các bạn, những người đã giúp cho Confed Cup lần này thành công tốt đẹp, bất chấp việc hàng loạt cuộc nổi loạn diễn ra khắp nơi", ông phát biểu.

"Tôi rất hạnh phúc khi đến thời điểm này, tình trạng bất ổn trong xã hội đã phần nào lắng xuống. Tôi không biết nó sẽ kéo dài được bao lâu, nhưng đây vẫn là một tín hiệu đáng mừng".

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast