Ghi nhanh từ Incheon: Vỡ òa những cảm xúc!

Khi trọng tài Kaf Ahmed nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã lao xuống khu vực kỹ thuật rồi ôm chầm lấy các thành viên BHL, các cầu thủ của Olympic Việt Nam với nụ cười rạng rỡ. Trên khán đài, hàng trăm CĐV người Việt vỡ òa trong sung sướng…

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái - ảnh nhỏ) xuống sân chia vui cùng các tuyển thủ Olympic Việt Nam

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái - ảnh nhỏ) xuống sân chia vui cùng các tuyển thủ Olympic Việt Nam

HẠNH PHÚC TỘT CÙNG

Có thể hiểu niềm vui quá lớn của vị Phó chủ tịch VFF, của các khán giả và đặc biệt là các thành viên đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận đại thắng 4-1 trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng H là Olympic Iran, nhất là trong thành phần của đội bóng này có đến 4 cầu thủ từng góp mặt ở World Cup 2014. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, người giữ vai trò trưởng đoàn điều hành môn bóng đá tại Asiad 17, chia sẻ: “Tôi thấy rất vui và bất ngờ trước chiến thắng của Olympic Việt Nam. Các em đã làm được điều tuyệt vời và đây sẽ là khởi đầu may mắn cho đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội”.

Trong khi đó, người hùng Mạc Hồng Quân đã được các CĐV trên khán đài réo tên và hoan nghênh nồng nhiệt sau trận đấu và tuyển thủ trẻ này lặng đi trong bộn bề cảm xúc. Hồng Quân thổ lộ: “Tôi và đồng đội đã hứa với nhau trước trận rằng luôn phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc! Một trận thắng có lẽ chưa nói lên điều gì, nhưng thắng được một đối thủ như Iran thì rất đáng để vui mừng, phải không anh?”.

Mạc Hồng Quân hạnh phúc và anh xứng đáng được xem là “người hùng” của trận đấu, bởi chính cú đột phá và căng ngang tuyệt đẹp của anh cho Huy Toàn mở tỷ số, rồi sau đó là cú đi bóng lắt léo qua 2 hậu vệ trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 trong vòng 4 phút đã khiến cả khán đài nơi CĐV Việt Nam ngồi như nổ tung trong niềm vui! Đấy chính là bước ngoặt của trận đấu, khởi đầu cho chiến thắng đậm của tuyển Olympic Việt Nam.

QUÊ NHÀ NHƯ RẤT GẦN

“Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, lời Bác nay thành chiến thắng huy hoàng…”. Câu hát ấy được hàng trăm người con đất Việt xa xứ hát vang trên khán đài sân Ansan Wa chiều qua, trước những bàn thắng đẹp mắt của Olympic Việt Nam.

Anh Hồ Văn Phong, người đang sinh sống ở quận Ansan, cho biết: “Khu vực Ansan này tập trung rất nhiều người Việt Nam. Khi biết có đội bóng từ quê nhà sang thi đấu là mọi người đã lên kế hoạch để cổ vũ. Hôm nay, chúng tôi quá vui và tự hào vì đội Olympic Việt Nam. Anh cứ nhìn cảnh tất cả các khán giả và tình nguyện viên người Hàn trên sân cổ vũ cho đội bóng của chúng ta thì đủ hiểu…”.

Sau trận, tất cả các cầu thủ Việt Nam đã chạy đến khán đài cám ơn khán giả, khiến nơi đây thêm một lần nữa dậy sóng trong những tiếng reo vang tên từng cầu thủ. Các CĐV đã tung xuống sân tặng các cầu thủ những lá quốc kỳ Việt Nam mà họ mang đến sân cổ vũ đội nhà.

Trên đường về Làng Asian Games, chuyến xe bus chở thầy trò HLV Miura tràn ngập tiếng cười. Sức ép từ những ngày trước đó đã gần như biến mất trên gương mặt các cầu thủ. Tuy nhiên, các thành viên trong BHL đã nhắc nhở: “Hôm nay chúng ta rất vui vì thắng Iran, nhưng đừng quên vẫn còn những trận đấu sắp tới, đặc biệt là cuộc đối đầu Kyrgyzstan ngày 22/9”. Lúc ấy, thủ môn Bửu Ngọc đã lên tiếng: “Thầy yên tâm, trận nào bọn con cũng chơi đến giọt mồ hôi cuối cùng. Tất cả vì 2 chữ Việt Nam!”. Đáp lời là những tiếng hò reo “Việt Nam, Việt Nam” không dứt.

Riêng với tôi, hôm qua sau những ngày công tác nơi đất khách, tôi chợt thấy quê nhà như rất gần, gần lắm…

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã có mặt tại Incheon

Chiều qua (15/9), Trưởng đoàn Lâm Quang Thành của Đoàn thể thao Việt Nam cùng 8 cán bộ đoàn và 13 tuyển thủ môn thể dục đã gia nhập Làng Asiad 17. Các đội tuyển khác sẽ lần lượt sang Hàn Quốc trong những ngày tới. Trước đó, đội tuyển bóng đá nam, nữ và thầy trò tuyển thủ bơi lội Nguyễn Ánh Viên đã gia nhập Làng Á vận hội.

Tại Asiad lần này, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 263 người, trong đó có 196 VĐV của 21 môn thi đấu gồm: điền kinh, bơi lội, TDDC, bắn súng, karatedo, taekwondo, cầu mây, boxing, vật, kiếm, judo, cử tạ, bắn cung, rowing, xe đạp, cầu lông, bóng đá, wushu và 3 môn góp mặt bằng kinh phí tự túc là solf tennis, golf, bowling. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là giành tối thiểu từ 2 đến 3 HCV. Trong đó, thể dục là một trong những đội tuyển được xem là “hy vọng vàng” của chúng ta.

Chiều qua, Olympic Việt Nam là đội tuyển đầu tiên xuất quân tranh tài tại đại hội và giành trận thắng đậm bất ngờ 4-1 trước Olympic Iran. Đây được xem là khởi đầu đầy may mắn của đoàn Việt Nam!

Chiến thắng lịch sử

Hôm qua, Olympic Việt Nam đã có chiến thắng vang dội nhất trong lịch sử các lần dự Asiad. Kỳ Asiad đầu tiên của Olympic Việt Nam là tại Busan (Hàn Quốc) năm 2002 và khi đó, chúng ta chỉ có được 1 trận hòa (UAE, 0-0).

Ở các kỳ Asiad 2006 và 2010, thành tích của Olympic Việt Nam dần được cải thiện. Chiến thắng đầu tiên của Olympic Việt Nam là ở trận gặp Bangladesh (5-1) tại vòng bảng Asiad 15-2006 (Doha, Qatar). Năm 2010, ở Asiad 16 (Quảng Châu, TQ), Olympic Việt Nam có chiến thắng thứ 2 khi hạ Bahrain với tỷ số 3-1. Chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran là chiến thắng ấn tượng nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tại các lần dự Asiad.

Truyền thông châu Á “sốt” vì Việt Nam

Những dòng tít với nội dung như “Việt Nam nhấn chìm Iran” xuất hiện ồ ạt trên khắp các trang tin thể thao lớn của châu Á trong tối qua.

Dù trước khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Iran diễn ra, nhiều hãng truyền thông lớn đã mạnh dạn đưa ra dự đoán rằng đại diện của Tây Á, đồng thời là đội nhiều lần đăng quang tại Asiad nhất, sẽ thắng với cách biệt từ… 2 bàn trở lên. Vì vậy, kết quả chung cuộc là 4-1 nghiêng về Olympic Việt Nam đã khiến giới truyền thông châu Á và cả thế giới choáng váng.

Chưa xác định được mức độ chấn thương của Huy Toàn

Chấn thương của Huy Toàn ở cuối hiệp 1 trong trận gặp Olympic Iran khiến anh không thể tiếp tục thi đấu. Sau trận, Huy Toàn không thể tự di chuyển được và phải nhờ đồng đội cõng rời khỏi sân.

Tối qua, các bác sĩ đã đưa Huy Toàn đến phòng y tế của Làng VĐV để kiểm tra, nhưng hiện vẫn chưa xác định được mức độ chấn thương của hậu vệ này. Theo dự đoán, chấn thương của Toàn nhiều khả năng không quá nghiêm trọng.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast