“Hà Tĩnh nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải thể thao quốc gia”

Cùng với xây dựng phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn phát triển bền vững theo hướng xã hội hóa, những năm qua, Hà Tĩnh đăng cai tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao quốc gia, được Tổng cục TDTT Việt Nam và các địa phương tỉnh bạn đánh giá cao. “Hà Tĩnh nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải thể thao quốc gia” - lãnh đạo Tổng cục TDTT Việt Nam đã đánh giá như vậy ngay sau khi Giải vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc 2013 khép lại.

Các VĐV nữ thi đấu đối kháng hạng cân 55 kg Giải Pencak Silat toàn quốc năm 2013

Các VĐV nữ thi đấu đối kháng hạng cân 55 kg Giải Pencak Silat toàn quốc năm 2013

Giải vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2013 là một trong những giải đấu quy mô, có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay với gần 300 VĐV đến từ 42 đoàn, CLB Pencak Silat trong toàn quốc. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, Giải Pencak Silat toàn quốc năm nay được đánh giá thành công trên tất cả mọi phương diện, tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn bè và du khách.

Trong suốt 7 ngày đêm tranh tài liên tục với gần 300 trận thi đấu đối kháng và diễn quyền, các đoàn VĐV đã nhập cuộc thi đấu hết sức nhiệt tình với tinh thần đoàn kết, thượng võ. Kết quả, 26 bộ huy chương đã được các đoàn VĐV đón nhận, làm hành trang cho mùa giải năm sau. Các đơn vị có bề dày thành tích và kinh nghiệm thi đấu vẫn chiếm giữ vị trí tốp đầu của giải như: Hà Nội - giải nhất toàn đoàn, với thành tích 8 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ; Hải Dương - giải nhì, với thành tích 3 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ; Vĩnh Phúc - giải ba với thành tích 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ…

Tham gia giải đấu này, Hà Tĩnh có 2 đoàn VĐV (Hà Tĩnh 1 và Hà Tĩnh 2) với hơn 20 VĐV, trong đó có 4 VĐV hiện đang khoác áo đội tuyển trẻ Pencak Silat quốc gia (đã từng đoạt huy chương tại các giải trẻ và giải vô địch Pencak Silat quốc gia năm 2012) gồm: Trần Thị Thêm (SN 1996) thi đấu ở hạng cân 55 kg nữ; Trần Văn Tú (SN 1993) hạng 85 kg; Phan Công Thành (SN 1998) hạng 75 kg và Trần Thị Lài (SN 1998) hạng 70 kg nữ. Với mục tiêu giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm là chính, các võ sĩ trẻ của Hà Tĩnh đã nhập cuộc thi đấu với tâm lý rất thoải mái, không bị áp lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu với thành tích 1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ.

Đánh giá về tổng quan lực lượng của đoàn VĐV Hà Tĩnh, ông Phan Xuân Trường - HLV Pencak Silat Hà Tĩnh cho rằng: “Những năm qua, bộ môn Pencak Silat của tỉnh đã nhanh chóng hội nhập, từng bước khẳng định vị thế trong làng võ thuật Việt Nam. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác huấn luyện còn nghèo nàn so với các CLB tỉnh bạn, nhưng nhờ được sự quan tâm của lãnh đạo Sở, sự chỉ đạo sâu sát của Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh, đội ngũ HLV, VĐV bộ môn Pencak Silat Hà Tĩnh đã khẳng định được mình trên sàn đấu khu vực và quốc tế”.

Đặc biệt, đội ngũ VĐV kế cận đã tiếp bước các thế hệ đi trước, nhanh chóng khẳng định được tài năng và đóng góp cho thể thao nước nhà nhiều VĐV đầy triển vọng như: Trần Thị Thêm, Trần Văn Tú, Phan Công Thành, Nguyễn Văn Thuận. Tại giải này, các VĐV trẻ của Hà Tĩnh thi đấu khá thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong giới chuyên môn và bạn bè của làng thể thao Việt Nam.

Với kinh nghiệm điều hành tổ chức giải của ban tổ chức địa phương, hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều giải thi đấu thể thao của quốc gia và khu vực được triển khai tại Hà Tĩnh, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của người hâm mộ và động viên, khích lệ phong trào TDTT của tỉnh phát triển, nhanh chóng hội nhập với thể thao nước nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast