HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U19 Việt Nam sẽ hạ Lào để vào chung kết'

Tối 31/8, đội tuyển U19 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đối thủ Myanmar để có mặt ở trận bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2015 gặp chủ nhà U19 Lào.

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã giành vé vào tranh bán kết khá ấn tượng. Ảnh: Kim Cương
Các cầu thủ U19 Việt Nam đã giành vé vào tranh bán kết khá ấn tượng. Ảnh: Kim Cương

Trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trận đấu dù vẫn có nhiều điểm vẫn chưa được như mong muốn, nhưng tôi và tất cả thành viên trong ban huấn luyện đều cảm thấy rất vui khi các cầu thủ U 19 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đấy là giành 3 điểm và chiếc vé đầu bảng B để có mặt ở trận bán kết gặp Lào. Tuy nhiên, điều tôi hài lòng nhất ở các học trò của mình, đấy chính là việc các em đã nhập cuộc với một nỗ lực rất cao để chơi với một trận cầu cống hiến, chứ không phải là những toan tính thường thấy khi đội nhà đang nắm lợi thế”.

Bên cạnh sự hài lòng, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ về những vấn đề khiến ông vẫn cảm thấy ưu tư: Đấy chính là hàng phòng ngự vẫn còn khá lỏng lẻo khiến U19 suýt phải trả giá ở những phút mở đầu trận đấu. Song song đó, các tuyến vẫn còn rất nôn nóng dẫn đến những pha phối hợp thiếu chuẩn xác, cũng như hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là chân sút Hà Đức Chinh.

Nói về cậu học trò Hà Đức Chinh, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Dù đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Đức Chinh đã kịp sửa sai bằng một bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0. Tôi hy vọng bàn thắng này sẽ giúp cậu ấy tự tin hơn, bởi thời gian qua Đức Chinh đã gặp rất nhiều áp lực. Tôi rất hiểu và cảm thông với Chinh, và muốn cậu ấy giải tỏa để bùng nổ hơn ở những trận tới”.

Nhận định về trận bán kết gặp U19 Lào vào tối 2/9 tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Bóng đá Lào đang có những bước tiến rất nhanh, và U19 Lào hiện đã khác rất nhiều so với trước. Vì thế, chúng ta phải luôn nhập cuộc ở trận bán kết với sự thận trọng lẫn tôn trọng đối thủ. Tuy nhiên, mục tiêu của U19 Việt Nam vẫn phải là vượt qua Lào để có mặt ở trận chung kết, vì đấy mới chính là đích nhắm cuối cùng của U19 Việt Nam tại giải”.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast