HLV Toshiya Miura: “Cả 2 đội tuyển VN đều có sự tiến bộ”

“Đội tuyển Việt Nam đã làm chủ thế trận trong hiệp một và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn đội Olympic Việt Nam. Trong hiệp đầu, các cầu thủ của ĐT Việt Nam không thể ghi bàn, với những cơ hội bị lãng phí và bị thủng lưới bởi một pha dàn xếp đá phạt góc của Olympic Việt Nam. Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tận dụng tốt hơn các cơ hội và ghi được 3 bàn thắng.

HLV Toshiya Miura trả lời báo chí sau trận đấu
HLV Toshiya Miura trả lời báo chí sau trận đấu

Về chiến thuật, hai đội đều có những tình huống quá rườm rà, phức tạp hoá và lãng phí nhiều cơ hội tốt. Nếu các cầu thủ chơi đơn giản hơn thì tôi tin chắc là hiệu quả sẽ tăng. Thực ra, sự thiếu hợp lý là điều có thể xảy ra với bất cứ đội nào, kể cả những đội bóng rất mạnh, nhưng tất cả phải nhìn nhận để cải thiện.

Tôi có thể đưa ra ví dụ thế này. Ở hiệp 2, ĐT Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng hơn là nhờ sự đơn giản, tính hợp lý trong xử lý bóng. Như Đình Hoàng là hậu vệ biên, trước đó chơi phức tạp lắm và tôi đã nhắc nhở, rồi chính cậu ấy đã tạt bóng tốt để Công Vinh ghi bàn.

ĐT Việt Nam có những hậu vệ biên trẻ nhưng có trình độ, khả năng tạt bóng cũng rất tốt nhưng vấn đề ở đây là sự hiểu nhau trong mỗi tình huống để sự phối hợp được nhuần nhuyễn, nhịp nhàng và hiệu quả. Các hậu vệ biên không phải chỉ mỗi tạt bóng, mà họ cần đưa ra quyết định thêm là cần chuyền hay đột phá. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, các cầu thủ trẻ mà tôi có trong tay thực sự rất tiềm năng và họ đang tiến bộ mỗi ngày.

Về thể lực và phong độ của các cầu thủ, tôi khá hài lòng và đây chính là nền tảng, là cơ sở để tôi đánh giá, tìm kiếm nhân sự tốt nhất cho mỗi đội. Trận giao hữu là cơ hội để tất cả thể hiện, để nhìn nhận những điểm mạnh cũng như ý thức được những hạn chế để cải thiện trong tương lai.

Cá nhân tôi hài lòng về các học trò của mình!”.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast