Hồ Nhật Cường - Tài năng bóng đá trẻ

Em Hồ Nhật Cường - Học sinh lớp 8, trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh) vừa vinh dự được tuyển chọn tham gia khóa đào tạo do Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tổ chức.

Hồ Nhật Cường
Hồ Nhật Cường

Cường là con trai đầu của vợ chồng anh Hồ Văn Hiệp và chị Nguyễn Thị Hoa trú ở khối phố 4, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh). Năm nay chưa đầy 14 tuổi, nhưng Cường đã cao 1,68m, cân nặng 56 kg.

Anh Hiệp cho biết, Cường đam mê bóng đá từ nhỏ. Khi đang học lớp 2, Cường được các thầy phát hiện năng khiếu và chọn vào đội tuyển của trường tham dự các giải do ngành Giáo dục và tỉnh tổ chức. Năm 2011, trong màu áo đội tuyển bóng đá nhi đồng của phường tham dự giải cấp thành phố, Cường đã xuất sắc ghi rất nhiều bàn thắng, giúp đội nhà đăng quang chức vô địch. Ngay sau đó, cậu học trò “nhí” được các thầy chọn thẳng vào đội tuyển thành phố tham gia các giải tỉnh tổ chức hàng năm.

Với vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, lối chơi linh hoạt và dũng mãnh, Cường là mẫu cầu thủ được rất nhiều người để mắt. Tiếng lành đồn xa, một số CLB bóng đá tỉnh, thành trong nước tìm đến đặt vấn đề, ngỏ ý tiếp nhận đào tạo Cường thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, gia đình sợ ảnh hưởng đến việc học văn hóa của Cường nên đã từ chối.

Cũng theo anh Hiệp, cách đây vài tháng, Cường được các thầy đăng ký tham gia đợt tuyển sinh do Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam tổ chức tại Hà Tĩnh. Vượt qua những vòng thi khắt khe về thể lực, kỹ thuật…, Hồ Nhật Cường là cầu thủ duy nhất của Hà Tĩnh được tuyển chọn tham gia lớp đào tạo bóng đá tài năng trẻ của Quỹ.

Được biết, trong đợt tập trung này, PVF sẽ mời 120 em trúng tuyển trong cả nước tới huấn luyện tại TP Hồ Chí Minh trong khoảng 2 tháng để kiểm tra, sàng lọc. Đến cuối tháng 7, PVF sẽ chọn khoảng 60 em tốt nhất để tiếp tục đào tạo, huấn luyện theo chương trình chính quy dài hạn (10-12 năm) tại Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam do các HLV giỏi của nước ngoài và Việt Nam với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Tốt nghiệp khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp của Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam; đạt trình độ chuyên môn cao để chơi cho các CLB trong và ngoài nước và có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Mặc dù kinh tế còn khó khăn nhưng thể theo nguyện vọng, sở thích của con, vợ chồng anh Hồ Văn Hiệp đã cố gắng đảm bảo các điều kiện để Cường tiếp cận với môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, có cơ hội tỏa sáng tài năng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast