Hỗ trợ dàn dựng chương trình cho các CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du và hưởng ứng sự kiện dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đang trình UNESCO công nhận là di sản phi vật thể đại diện nhân loại, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tổ chức hỗ trợ dàn dựng chương trình cho một số Câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trên địa bàn tỉnh.

Sở VHTT&DL sẽ hỗ trợ kinh phí và hướng dẫn về nghiệp vụ để dàn dựng các chương trình Dân ca Ví Giặm có chất lượng nghệ thuật cho 8 CLB tiêu biểu gồm: CLB dân ca phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh), phường Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh), xã Phù Việt (huyện Thạch Hà), xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh), xã Trường Lộc (huyện Can Lộc), xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà), xã Tiền Điền (huyện Nghi Xuân), Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên).

Chương trình được dàn dựng gồm các ca khúc và tổ khúc dân ca nghệ Tĩnh lời cổ, lời mới và các ca khúc phát triển từ chất liệu dân ca ví, giặm.

Đối tượng tham gia chương trình đòi hỏi có cả các nghệ nhân có kinh nghiệm và các hạt nhân trẻ có năng khiếu, từ đó, duy trì và nhân rộng các CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần khích lệ các nghệ nhân và các CLB dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh nhằm phục hồi, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản phi vật thể quý giá này.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast