Italia 2-1 Mexico: 3 điểm hoàn hảo cho Italia

Pirlo có bàn thắng trong trận đấu thứ 100 cho ĐT Italia. Binh đoàn thiên thanh rũ bỏ thói quen khởi đầu chậm chạp để mở màn Confed Cup 2013 bằng một chiến thắng với pha ấn định tỷ số 2-1 của Balotelli. Một trận đấu hoàn hảo của Azzurri.

Balotelli ấn định tỷ số 2-1 cho Italia

Những NHM vốn đã có sẵn ấn tượng với thói quen chơi những trận khởi đầu thiếu cống hiến của ĐT Italia tại những giải đấu lớn, hẳn dễ dàng giải thích tại sao ngay từ phút thứ 11, ĐT Mexico đã khiến các tifosi thót tim sau cú sút góc hẹp sượt xà ngang của Guardado. Đó là lời đe dọa đầu tiên của Mexico, và nó cũng phản ánh tương đối chính xác cục diện của hiệp 1.

Italia chơi không hoa mỹ. Họ chỉ có 2 bài tấn công dùng đi dùng lại: Hoặc Pirlo phất những quả bóng dài cho tiền đạo, hoặc Balotelli dùng tốc độ tạo đột biến. Nhưng cho dù chơi không quá ấn tượng so với Mexico, người Italia lại có bàn thắng trước.

Italia 2-1 Mexico: 3 điểm hoàn hảo cho Italia ảnh 2

Phút 27, từ một quả phạt trực tiếp cách khung thành Mexico khoảng 22 mét, Pirlo vẽ một đường cong tuyệt đẹp đi thẳng vào góc chết khung thành Corona. 1-0 cho Italia và một kỷ niệm tuyệt đẹp cho cá nhân Andrea Pirlo trong trận đấu thứ 100 của anh cho Azzurri.

Nhưng người Ý không vui mừng được lâu. Đúng 7 phút sau, Barzagli vụng về tự dẫn bóng về sát vòng cấm địa đội nhà rồi bị Dos Santos cướp được. Trong thế bí, Barzagli đành phạm lỗi đổi lấy một quả penalty. Tiếc rằng, trên chấm 11m, Chicharito đã không bỏ lỡ thời cơ cân bằng tỉ số.

Bàn thua đã cảnh tỉnh Italia khá nhiều và có thể thấy rõ sự thay đổi của họ ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Khác hoàn toàn với 45 phút đầu tiên, Binh đoàn thiên thanh chơi hiệp 2 với tư cách đội cửa trên đích thực. Họ cầm bóng nhiều hơn, triển khai tấn công dồn dập hơn và đấu pháp cũng thay đổi hoàn toàn.

Nếu như trước đó người Italia dùng Pirlo làm trạm trung chuyển bóng, thì sang đến hiệp 2, trái bóng được dồn ra biên nhiều hơn và hiệu quả theo đó cũng tăng lên đáng kể. Đã không dưới một lần Giaccherini khoan thủng được hành lang cánh của ĐT Mexico xâm nhập vòng cấm địa. Chỉ tiếc rằng, vẫn có một chút thiếu chính xác trong những đường căng ngang quyết định. Cơ hội được coi là ngon ăn nhất của ĐT Italia vẫn chỉ đến từ quả sút phạt hàng rào chệch cột dọc của Pirlo phút 59.

Italia 2-1 Mexico: 3 điểm hoàn hảo cho Italia ảnh 3

Tuy nhiên, sự lấn lướt tuyệt đối của ĐT Italia rốt cuộc cũng dẫn đến bước ngoặt của trận đấu. Phút 78, từ một đường kiến tạo không thực sự ngon ăn của đồng đội, Balotelli dũng mãnh bứt tốc xuyên qua 2 hậu vệ Mexico, nhoài người đệm lòng tung lưới thủ thành Corona.

Không còn bất ngờ nào diễn ra trong thời gian thi đấu còn lại. ĐT Italia đã thắng, trong một trận đấu mà Pirlo có kỷ niệm ngọt ngào, còn Azzurri có 3 điểm đầu tiên tại Confed Cup 2013.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Italia:
Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Montolivo; Marchisio (Cerci, 68’), Giaccherini (Aquilani, 88’); Balotelli (Gilardino, 86’).
Mexico: Corona; Flores, Rodriguez, Moreno, Salcido; Torrado, Aquino (Mier, 53’); Zavala (Jimenez, 86’), Dos Santos, Guardado; Chicharito.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast