Lý Hoàng Nam nhảy vọt 330 bậc trên BXH ATP

Vị trí của tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam trên BXH ATP mới nhất đã nhảy vọt thêm 34 bậc tính từ thời điểm cuối tháng 6 vừa rồi, còn nếu tính từ đầu năm nay thì là 330 bậc.

Có được kết quả ấn tượng như vậy chính là nhờ thành tích thi đấu trong thời gian gần đây của tay vợt 18 tuổi này. Cùng với người đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại cặp đôi tay vợt hạt giống 4, Akira Santilan (Nhật Bản) và Reily Opelka (Mỹ), để lên ngôi vô địch giải trẻ Wimbledon nội dung đôi nam, tối hôm Chủ Nhật (12/7) vừa qua.

Hiện tại trên BXH ATP mới nhất, Lý Hoàng Nam đang xếp thứ 1242 và đây là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Việt Nam đạt được, kể từ sau thành tích của Đỗ Minh Quân ở vị trí 1002 vào tháng 3/2006.

Lý Hoàng Nam nhảy vọt 330 bậc trên BXH ATP ảnh 2

Lý Hoàng Nam (trái) và Nagal nâng cao chiếc cup vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon 2015

Trong sự nghiệp thi đấu đơn nam ở cấp độ chuyên nghiệp, thành tích tốt nhất của Lý Hoàng Nam là 2 lần vào đến vòng tứ kết, lần lượt ở Indonesia F1 và Thailand F2. Tại giải Indonesia F1, Lý Hoàng Nam để thua tay vợt nước chủ nhà, Christopher Rungkat sau 2 set 2-6 6-7(4), còn tại Thailand F2 là trước tay vợt người Mỹ, Andre Dome đang đứng thứ 996 thế giới với tỷ số 1-6 3-6.

Trước thềm giải trẻ Wimbledon, Lý Hoàng Nam có góp mặt tại Belgium F1 Futures nhưng không vượt qua được vòng loại. Tháng 8 tới đây, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải trẻ US Open và trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên có mặt đầy đủ ở cả 4 giải trẻ Grand Slam trong năm, sau Australian Open, Roland Garros và mới đây nhất là Wimbledon.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast