Madrid Masters 2013: Nadal phải trả lời…

Giải Masters 1000 thứ 4 của năm đã khởi tranh hôm qua. Lại thêm một giải đấu được chờ đợi. Federer trở lại mang lại cho Madrid Masters 2013 một tập hợp đầy đủ 4 tay vợt xuất sắc nhất thế giới ở giải này. Và thật tuyệt là cả Nadal, Djokovic, Murray, Federer đều đã từng vô địch Madrid Masters.

Nhưng người được chờ đợi nhất vẫn là Nadal. Anh là chuyên gia số 1 trên sân đất nện. Nhưng ở Monte Carlo, “nhà Vua” đã bị mất ngai vàng vào tay Djokovic ngay ở nơi anh làm bá chủ suốt 8 năm liền trước đó. Chiến thắng thuyết phục của Djokovic trước Nadal ở chung kết Monte Carlo Masters khiến người ta phải đặt ra câu hỏi liệu Rafa có câu trả lời nào ở Madrid Masters này hay không.

Cũng là một giải Masters 1000. Cũng diễn ra trên sân đất nện mà Nadal vốn đánh tốt nhất trong các mặt sân. Nếu muốn vô địch Madrid Masters năm nay, Nadal (số 5 thế giới của ATP) có lẽ cần phải đánh bại David Ferrer (số 4 ATP) ở tứ kết, Federer ở bán kết và Djokovic hoặc Andy Murray ở chung kết. Do chỉ là số 5 thế giới của ATP nên Rafa gặp bất lợi hơn trong lịch đấu. Dù anh vốn đánh tốt trên sân đất nện nhưng không phải mặt sân đất nện nào cũng giống nhau. Điều đó cắt nghĩa tại sao Rafa không thống trị được Madrid Masters như những gì anh từng làm được ở Monte Carlo hay Roland Garros.

Độ cao của sân đấu ở Madrid cùng với điều kiện không khí loãng khiến bóng bay nhanh hơn và điều đó khiến Nadal khó phát huy lợi thế của anh hơn so với mặt sân đất nện ở Monte Carlos. Ngược lại, bóng bay càng nhanh thì càng thuận lợi cho Djokovic, Federer, Murray.

Dù cho phong độ của Murray vẫn không ổn định còn Federer không có thể lực sung mãn như trước nhưng vẫn còn đó một Djokovic đang quyết tâm chứng tỏ sự toàn diện của anh trên các mặt sân. Chiến thắng trước Nadal ngay tại Monte Carlo là minh chứng cho quyết tâm rực lửa của Nole. Dù ở giải đó Nadal có nói rằng anh chưa có thể lực tốt nhất thì không vì thế mà chiếc cúp Djokovic giành được trở nên kém thuyết phục.

Và nếu Nadal viện dẫn thể lực như là lí do bào chữa cho thất bại của anh tại chung kết Monte Carlos Masters trước Djokovic thì anh cần phải chứng minh là mình đã hoàn toàn khỏe mạnh ở giải Madrid Masters này. Đây là giải đấu mà bộ tứ quyền lực của tennis thế giới (Nadal, Djokovic, Federer, Murray) đều muốn dùng làm bàn đạp, làm đòn bẩy cho Roland Garros sẽ khởi tranh cuối tháng này.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast