Man City 7-0 Sheffield Wed: Thiên đường của Lampard

Sau khi tỏa sáng giúp Man City cầm hòa Chelsea, Frank Lampard lại trở thành nhân tố nổi bật của The Citizens trong trận hủy diệt Sheffield Wednesday ở vòng 3 Capital One Cup…

Ở tuổi 36, Frank Lampard không được Chelsea trọng dụng nhưng khi chuyển sang khoác áo Man City, anh đã chứng minh mình hoàn toàn có thể tỏa sáng ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Bằng chứng là ở trận tiếp Sheffield Wednesday đêm qua, “người không phổi” đã đóng góp 2 bàn thắng, giúp The Citizens dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 7-0.

Cần nhớ rằng trước đó, Lampard cũng trở thành người hùng của Man City khi vào sân ghi bàn giúp đội nhà giành lại 1 điểm từ Chelsea. Với sự tin tưởng của HLV Manuel Pellegrini, "người không phổi" đang biến Man City trở thành "thiên đường" của anh trong giai đoạn xế bóng sự nghiệp.

Man City 7-0 Sheffield Wed: Thiên đường của Lampard ảnh 1

Đúng như dự đoán, HLV Pellegrini đã buộc phải xoay tua lực lượng trong cuộc tiếp đón Sheffield Wednesday đêm qua. Frank Lampard và các nhân tố dự bị như Caballero, Sagna, Kolarov, Milner, Navas đã được trao cơ hội trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Man City không thay đổi đội hình 1 cách toàn diện khi vẫn sử dụng Mangala, Demichelis, Yaya Toure, Fernandinho và Dzeko.

Với lực lượng vượt trội, cộng với lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng chiếm thế áp đảo trước đại diện đến từ giải Championship. Chỉ có điều, The Citizens đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự thấp của các vị khách trong hiệp đấu thứ nhất. Cộng với sự vô duyên của các tiền đạo, đội bóng áo xanh không thể ghi được bàn thắng trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, Man City đã trình diện một bộ mặt hoàn toàn mới! Người mở đầu chiến thắng ấn tượng cho The Citizens không ai khác chính là Frank Lampard. Phút 47, tiền vệ kì cựu người Anh đã dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số sau cú căng ngang chuẩn xác của James Milner bên phía cánh phải.

Bàn mở tỉ số của Frank Lampard đã giúp Man City cởi bỏ hoàn toàn gánh nặng tâm lí. Bởi vậy, kể từ sau đó, Nhà ĐKVĐ Capital One Cup thi đấu rất thanh thoát và hưng phấn, đặc biệt là những đường tấn công bên phía cánh phải. Chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 53 tới 54), Man City đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nữa từ dấu ấn của Jesus Navas. Sau khi căng ngang để Dzeko ghi bàn, đích thân Navas đã có màn solo dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Trước sức ép nghẹt thở của Man City, Sheffield Wednesday không thể chống đỡ. Tệ hơn, họ còn rơi vào cảnh thiếu người kể từ phút 59 sau khi Kamil Zayatte nhận thẻ đỏ rời sân vì đốn ngã Lampard trong vòng cấm. Không chỉ mất người, Sheffield Wednesday còn bị thổi phạt đền và đây là cơ hội mà Yaya Toure đã không bỏ lỡ!

Sau khi có bàn thắng thứ 4, HLV Manuel Pellegrini chủ động rút Yaya Toure, Fernandinho và James Milner khỏi sân. Tuy vậy, sức tấn công của Man City vẫn không hề suy giảm. Bằng chứng là trong khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, đoàn quân áo xanh đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa.

Đầu tiên là cú đánh đầu thành bàn của Edin Dzeko ở phút 77 sau cú tạt cánh của Kolarov. Tiếp đến, vào phút 88, tài năng trẻ Jose Pozo cũng điền tên lên bảng điện tử với cú dứt điểm dễ dàng sau đường kiến tạo bên cánh phải của Navas, ngôi sao nổi bật nhất của Man City ở trận này. Và tới phút bù giờ thứ 3, Lampard chính là người đã khép lại chiến thắng "7 sao" cho Man City.

Chiến thắng ấn tượng này vừa giúp Man City lấy lại sự hưng phấn sau chuỗi 4 trận hòa và thua liên tiếp, vừa giúp họ giành quyền vào chơi vòng 4 Capital One Cup. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Pellegrini là Newcastle.

Với 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và hàng loạt tình huống tấn công hiệu quả bên phía cánh phải, Jesus Navas xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận này với điểm số 8,0. Đó cũng là số điểm của Frank Lampard, người đã ghi 2 bàn thắng.

Theo Bongdaso

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast