"Man United sẽ trải qua mùa giải đau đớn"

Cựu HLV Liverpool Graeme Souness tin rằng cần phải có thời gian để sơ đồ 3-5-2 của Louis Van Gaal vận hành tốt ở Manchester United

Van Gaal vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên ở Premier League trên cương vị HLV của Những con quỷ đỏ, sau khi để thua trận mở màn trước Swansea và bị cầm hòa liên tiếp 2 trận sau đó bởi Sunderland và Burnley.

Louis Van Gaal
Louis Van Gaal

Khởi đầu chập choạng của United, bao gồm cả trận thua 0-4 tại cúp Capital One trước MK Dons đã làm dấy lên những chỉ trích đối với cách sắp xếp hàng thủ 3 người ưa thích của Van Gaal và Souness không chắc sơ đồ này sẽ hoạt động được ở United dựa trên lực lượng mà HLV người Hà Lan hiện có.

Cựu thuyền trưởng của Liverpool, Rangers, Blackburn và Southampton viết trên Sunday Times: ‘Nếu Van Gaal khăng khăng muốn dùng hàng hậu vệ 3 người thì đây sẽ là sự quá độ lâu dài và đau đớn đối với United’.

‘Đội bóng có thể phải đợi đến tháng 11 mới vào guồng. Bạn không thể giành chức vô địch nếu mất thời gian lâu như thế và bạn còn có thể không giành nổi vị trí dự Champions League’.

‘United đã đánh mất 7 điểm trong tổng số 9 điểm có thể đạt được. Nếu họ tiếp tục với hàng thủ 3 người và kết quả không tiến triển thì các cầu thủ sẽ từ từ thay đổi thái độ và buộc tội HLV. Họ sẽ nói không phải do họ chơi tồi mà do hệ thống’.

Souness tiếp tục nói ông không nghĩ hệ thống mà Van Gaal sử dụng rất thành công cho tuyển Hà Lan tại World Cup ở Brazil sẽ khai thác tối đa kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh Angel Di Maria, người khiến United bỏ ra 59,7 triệu bảng mua về từ Real Madrid tháng trước.

Vị HLV người Scotland viết thêm: ‘Angel Di Maria không phải là cầu thủ chạy cánh có thể phòng ngự. Do đó anh ấy chỉ có thể đá tốt nhất ở cánh bên phần sân đối phương trong sơ đồ 3-5-2. Nếu họ chơi với hàng thủ 4 người thì họ có thể sử dụng anh ấy ở cánh như Argentina đã làm trong trận thắng 4-2 trước Đức hồi giữa tuần, trận mà anh kiến tạo 3 bàn và ghi 1 bàn. Tôi không đánh giá cao các trận giao hữu quốc tế lắm nhưng màn trình diễn đó cho thấy tài năng của anh’.

United có cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên ở Premier League khi thứ 7 tới họ chỉ phải tiếp QPR trên sân Old Trafford.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

HT (Theo Eurosport)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast