Marin Cilic giành vé đầu tiên vào bán kết đơn nam US Open

Nhà ĐKVĐ Marin Cilic tiến thêm một bước trên hành trình bảo vệ ngôi vương US Open khi đánh bại hạt giống số 19 Wilfried Tsonga sau 5 set đấu với tổng thời gian xấp xỉ 4 giờ đồng hồ, ở trận tứ kết đầu tiên nội dung đơn nam.

Marin Cilic xuất sắc giành quyền đi tiếp vào bán kết US Open

Trước trận tứ kết, hạt giống số 9, Marin Cilic đang có lợi thế trước Wilfried Tsonga với 3 trận thắng gần nhất, kể từ sau khi để thua tay vợt người Pháp tại Cincinnati cách đây 4 năm. Nhập cuộc đầy hứng khởi, nhà ĐKVĐ của giải đã dễ dàng giành phần thắng trong 2 set đấu đầu tiên với cùng tỷ số 6-4, sau khi tận dụng thành công break duy nhất có được trong mỗi set.

Tuy nhiên, đến set đấu thứ 3, bất ngờ hạt giống số 19, Wilfried Tsonga vùng lên chơi quật khởi và thắng liên tiếp 3 game cuối để khép lại thắng lợi 6-3 chỉ sau 35 phút thi đấu. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt 30 tuổi người Pháp chơi tự tin hơn và kéo set thứ tư đến loạt tie-break, sau màn giằng co điểm số mà cả Tsonga lẫn Cilic không ai bẻ được một game giao bóng nào của đối thủ. Thế trận trở lại cân bằng sau thắng lợi 7-6(7-3) thuộc về Wilfried Tsonga.

Đối mặt với 3 cơ hội giành break nhưng chỉ tận dụng được có duy nhất 1 lần trong set đấu quyết định thứ 5, nhưng chừng đó cũng đủ giúp cho tay vợt 26 tuổi người Croatia, Marin Cilic giành chiến thắng chung cuộc 6-4 6-4 3-6 6-7 6-4 sau màn marathon kéo dài xấp xỉ 4 giờ đồng hồ, chỉ kém 19 phút so với trận đấu giữa Kevin Anderson và Andy Murray ở vòng 4 trước đó.

Giành tấm vé đầu tiên vào bán kết đơn nam US Open năm nay, Marin Cilic sẽ gặp người thắng trong trận đấu tứ kết thứ 2 sẽ diễn ra giữa hạt giống số 1, Novak Djokovic và hạt giống số 18, Feliciano Lopez.

Còn ở nội dung đơn nữ, trận tứ kết đầu tiên giữa hai tay vợt đều không được xếp hạng hạt giống đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc 6-3 5-7 6-4 thuộc về tay vợt 32 tuổi người Italia, Roberta Vinci sau 2 giờ 32 phút. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt đang đứng thứ 43 thế giới, Roberta Vinci lọt vào đến bán kết một giải Grand Slam.

Roberta Vinci

Set đầu tiên diễn ra khá chóng vánh chỉ sau 27 phút và nhờ tận dụng thành công break duy nhất có được mà Vinci đã giành phần thắng. Dưới cái nắng 34 độ C trên sân Arthur Ashe Stadium, tay vợt trẻ 22 tuổi, Kristina Mladenovic đã phải cần đến chăm sóc y tế trong set đấu thứ 2, sau khi đã cứu thành công 2 break-point để vươn lên dẫn trước 5-4. Tuy sau set đấu thứ 2, Mladenovic đã cân bằng được thế trận với thắng lợi 7-5 nhưng đến set đấu quyết định thì sức kháng cự của tay vợt người Pháp này đã bị một Vinci thi đấu bùng nổ khuất phục hoàn toàn, kể từ sau game thứ 6 khi tỷ số đang hòa 3-3.

Đối thủ trong trận bán kết đơn nữ US Open sắp tới của Vinci sẽ là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa hai chị em nhà Williams, hạt giống số 23, Venus Williams hoặc hạt giống số 1,Serena Williams.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast