Mất Silva, Man City sẽ mất "trái tim"

Khả năng ra sân của David Silva ở trận đấu gặp Arsenal đêm nay là chưa được khẳng định. Nếu anh vắng mặt, thì đấy là một tổn thất khó có thể bù đắp của Man City.

Mùa này, Man City được đánh giá là đội bóng sở hữu chiều sâu lực lượng tốt nhất Premier League. Hàng loạt những tân binh chất lượng cho hàng công đã cập bến Etihad như Alvaro Negredo hay Jesus Navas, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Sergio Aguero. Nhưng người có khả năng đạo diễn trận đấu, kết nối từng chi tiết trên hàng công lại với nhau thì lại là một cái tên đã quen mặt ở Premier League: David Silva.

Dù vị trí quen thuộc là một cầu thủ chạy cánh trái, nhưng khả năng di chuyển linh hoạt cùng kỹ thuật siêu hạng là nhân tố giúp Silva trở thành cầu nối giữa tiền đạo cắm với các tiền vệ phía sau. Tiền vệ người Tây Ban Nha giữ bóng trong chân cực tốt, dù không gian có bị thu hẹp đến đâu. Đó là những lý do khiến cho Silva trở thành trái tim trong lối chơi của Man City những mùa giải vừa qua.

Nếu cần một nhận xét khách quan và chính xác về Silva, chúng ta có thể mượn lời của một người đồng đội cũ, tiền đạo Carlos Tevez. Cách đây 3 năm, khi còn khoác áo Man City, chân sút người Argentina đã mô tả rất cụ thể tầm quan trọng của Silva: “Silva là mẫu cầu thủ có thể tự mình giải quyết trận đấu. Anh ấy có thể cung cấp cho bạn những đường chuyền sắc sảo, đủ để đưa bạn đến thẳng với những pha bóng đối mặt thủ thành đối phương. Anh ấy có khả năng làm mới Man City nhờ việc tạo ra một không gian khác trong lối chơi”.

Thế nên, việc Silva có khả năng vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal là một thông tin đáng lo ngại. Tất nhiên, Pellegrini vẫn có thể vạch ra kế hoạch B, với việc trao cơ hội cho Nasri hoặc đẩy Yaya Toure lên cao hơn.

Phong độ của Nasri trong thời gian gần đây là khá tốt. Anh đã có 2 đường chuyền thành bàn ở 2 trận gần nhất gặp Fulham và Man United. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng có những nét tương đồng với Silva: là một cầu thủ tấn công thiên về cánh trái, nhưng có xu hướng bó vào trong.

Yaya Toure cũng là một giải pháp khác. Từ khi đến Man City, khả năng tấn công của Toure là tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, để tiền vệ 30 tuổi này làm tốt nhiệm vụ, HLV Pellegrini sẽ phải giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự, bằng việc bố trí một tiền vệ trung tâm nữa.

Dù thế nào, Man City cũng không dễ để giành chiến thắng khi không có Silva.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast