Nadal thua trận đầu tiên trong năm mới, Bouchard loại Serena Williams

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi nhà ĐKVĐ Qatar Open, khi Rafael Nadal đã để thua sốc ở ngay vòng mở màn Qatar Open tại Doha. Trong khi đó, tại Hopman Cup thì Serena Williams cũng đã biết nếm mùi thất bại bởi đàn em Eugenie Bouchard.

Nadal mới chỉ ra sân thi đấu có 8 trận kể từ Wimbledon mùa Hè năm ngoái.

Nadal mới chỉ ra sân thi đấu có 8 trận kể từ Wimbledon mùa Hè năm ngoái.

Kể từ sau khi phẫu thuật ruột thừa hồi tháng 11 vừa qua thì đây là trận đấu đầu tiên của “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal. Nhưng trước một tay vợt không tên tuổi chỉ đứng thứ 127 thế giới là Michael Berrer mà tay vợt số 3 thế giới Rafael Nadal cũng không thể đánh bại được, và phải chịu gác vợt sau gần 2 giờ thi đấu với tỷ số 6-1 3-6 4-6. Trong khi đó, các tay vợt hạt giống khác đã đều có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ, như Novak Djokovic hạ gục Dusan Lajovic sau 2 set 6-2 6-1, Tomas Berdych thắng 6-1 6-4 trước Denis Istomin…

Ở một diễn biến khác, tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams đã bất ngờ bại trận trước “hoa khôi quần vợt” Eugenie Bouchard tại Hopman Cup (Perth, Australia) với tỷ số cách biệt 1-6 2-6 sau 50 phút thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt số 6 thế giới, Eugenie Bouchard giành được chiến thắng trước đàn chị Serena Williams. Ở 2 lần chạm trán nhau trước đây tại Cincinnati Masters 2013 và WTA Finals 2014 thì Bouchard đều bị thua trận.

Serena Williams

Serena Williams

Phát biểu sau trận, bản thân Serena Williams cũng không thể hiểu nguyên nhân thất bại là do đâu nữa. “Tôi không biết điều gì đã làm cho tôi như vậy. Có lẽ do tôi mệt mỏi quá. Tôi cảm thấy như cơ thể mình không còn chút năng lượng nào”. Sau chiến thắng đầu tiên trước Serena Williams, Eugenie Bouchard vui quá nên nói đùa rằng: “Có thể chị ấy cần thêm cốc cafe nữa chăng?”.

Eugenie Bouchard

Eugenie Bouchard

Còn tại Brisbane International cũng đang diễn ra tại Australia, tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova đã có màn khởi đầu năm mới 2015 thuận lợi bằng chiến thắng chóng vánh 6-0 6-1 trước tay vợt người Kazakhstan, Yaroslava Shvedova. Cùng chung niềm vui với “Búp bê Nga” là hạt giống số 3, Angelique Kerber cũng đã đánh bại Daria Gavrilova 6-3 7-5, Varvara Lepchenko thắng Madison Keys với cùng tỷ số 6-4 ở ngày thi đấu hôm qua (6/1).

Maria Sharapova

Maria Sharapova

Ở nội dung đơn nam Brisbane International vòng 2 đã xác định đủ các cặp đấu và ở vòng này sẽ có sự góp mặt của các ngôi sao lớn như Roger Federer, Kei Nishikori, Milos Raonic và Grigor Dimitrov – 4 tay vợt xếp hạng hạt giống của giải không phải thi đấu vòng 1, hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn.

Angelique Kerber

Angelique Kerber

Lịch thi đấu một số trận đáng chú ý trong ngày 7/1

Brisbane International 2015

Đơn nam

9h30

K. Nishikori – S. Johnson

11h30

G. Dimitrov – J. Chardy

Đơn nữ

10h00

C. Suarez Navarro – M. Lucic-Baroni

12h00

K. Kanepi – M. Brengle

17h00

A. Ivanovic – J. Gajdosova

Qatar Open 2015

Đơn nam

20h30

D. Ferrer – F. Verdasco

21h30

N. Djokovic – S. Stakhovsky

23h30

T. Berdych – B. Kavcic

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast