Náo nức hội đua thuyền truyền thống ở Trung Lương

(Baohatinh.vn) - Đến hẹn lại lên, cứ ngày mùng 3 - 4 Tết, người dân phường Trung Lương cũng như người dân TX Hồng Lĩnh lại tề tựu bên bờ sông Minh hiền hòa để tham dự và theo dõi Hội đua thuyền truyền thống.

Chuẩn bị ra trận
Chuẩn bị ra trận

Có mặt bên bờ sông từ sớm, cụ Trần Viết Vương tay trống, tay dùi đánh liên hồi khiến cho cả bờ sông thêm phần náo nhiệt. Năm nào cũng vậy, cụ Vương là người luôn tạo cho cuộc đua thêm phần sôi động qua những tiếng trống giòn giã, đầy hào khí.

“Đua thuyền là một nét đẹp không thể thiếu của bà con người dân sống ven sống như chúng tôi từ hàng trăm năm nay. Giờ thấy con cháu vẫn còn duy trì được nét đẹp này chúng tôi vui mừng lắm” – cụ Vương phấn khởi cho biết.

Quyết liệt ganh đua
Quyết liệt ganh đua

Thời tiết thuận lời, trời không lạnh nên hội đua thuyền truyền thống Trung Lương năm nay thu hút khá đông người dân đổ về xem. Dọc bờ sông Minh chật kín người xem cùng tiếng hò reo, cổ vũ râm ran dành cho các đội đua.

Cổ vũ hết mình
Cổ vũ hết mình
Cổ vũ hết mình

Để chuẩn bị cho hội đua thuyền truyền thống đầu năm, phường Trung Lương đã chỉ đạo các đoàn thể, các tổ dân phố chuẩn bị cho đáo về nhân lực, tu sửa thuyền, trãi bơi, mua sắm cờ, quạt, đảm bảo kinh phí cho cuộc đua.

Lễ hội đua thuyền truyền thống hàng năm ở Trung Lương nhằm mục đích cảm tạ thần linh đã phù hộ cho nhân dân có cuộc sống tốt tươi, là dịp để bà con nhân dân rèn luyện sức khỏe, đồng thời cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, làm ăn gặp nhiều may mắn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast