"Ngựa ô" Tottenham thẳng tiến, Valencia gục ngã tại Veltins-Arena

Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận, "ngựa ô" Tottenham tiếp tục thẳng tiến vào tứ kết. Ở một trận đấu khác trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions Leagua diễn ra vào rạng sáng 10/3, Valencia phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi trước Schalke.

Sau Roma, đến lượt Milan là đại diện thứ 2 của Italia bị loại ngay ở vòng 1/8. Dù đã nỗ lực hết mình nhưng đội bóng của Max Allegri vẫn không thể lật ngược thế cờ trong trận tái đấu tại White Hart Lane.

Không có Bale, cầu thủ được coi là "vua tốc độ" trong đội hình xuất phát nhưng Tottenham vẫn trình diễn một lối chơi nhanh với các miếng đánh từ hai bên cánh. Dù đã có lợi thế dẫn trước là 1-0 ở trận lượt đi, đội bóng của Harry Redknapp không hề có dấu hiệu đá phòng ngự mà tràn sang phần sân của Milan bằng cách đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao nhất có thể. Cú chích mũi giày cực nhanh của Van der Vaart ở ngay phút thứ 2 của trận đấu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc chính là lời cảnh báo đầu tiên mà Tottenham gửi tới các vị khách đến từ Italia.

Ibra không thể giúp AC Milan tiếp tục cuộc chơi

Ibra không thể giúp AC Milan tiếp tục cuộc chơi

Trong quãng thời gian Tottenham thể hiện ý đồ đánh phủ đầu, Milan đã phần nào bị cuốn vào lối chơi đầy tốc độ ấy. Nhưng nhờ kinh nghiệm của một đội bóng từng 7 lần giành cúp, đội bóng của Max Allegri dần lấy lại thế trận bằng cách kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến. Khắc chế được lối chơi tốc độ của đội chủ nhà, Milan cũng bắt đầu có những pha tấn công đáp trả. Phút thứ 15, Ibrahimovic buộc thủ thành Gomes phải đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang với một cú sút từ bên ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, cũng chính thủ môn của đội chủ nhà ôm gọn cú đánh đầu hơi thiếu lực của Robinho.

Cơ hội nuối tiếc nhất của Milan đến ở phút thứ 22, Pato có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái, vượt qua cả sự truy cản của Gomes trước khi chuyền ngược lại cho Robinho. Cú đá rất nhanh sau đó của tiền đạo người Brazil đập chân một hậu vệ của đội chủ nhà trước khi bị Gallas phá ra ngay trên vạch vôi. 8 phút sau đó, vẫn là Pato với tình huống đột nhập bên phía cánh trái nhưng cú sút rất căng của anh lại tìm đúng vị trí của Gomes.

Trước kinh nghiệm và sự chủ động của Milan, Tottenham dần đánh mất thế trận. Bộ ba tiền vệ Sandro, Modric và Van der Vaart có phần yếu thế so với tuyến giữa của Milan. Chính khả năng chiến đấu ở hàng tiền vệ không vượt trội, "đôi cánh" Lennon - Pienaar có rất ít cơ hội để tạo ra đột biến. Những tình huống phản công của đội chủ nhà chủ yếu nhờ vào khả năng làm tường của "sếu vườn" Crouch nhưng với sự chắc chắn của Nesta và Silva, những pha bóng nguy hiểm mà Tottenham tạo ra không nhiều.

Dù đã nỗ lực hết mình nhưng AC Milan không thể lật ngược thế cờ trong trận tái đấu tại White Hart Lane

Dù đã nỗ lực hết mình nhưng AC Milan không thể lật ngược thế cờ trong trận tái đấu tại White Hart Lane

Một thoáng giật mình cho hàng thủ của Milan sau một pha phản công chớp nhoáng của Tottenham ngay đầu hiệp hai sau tình huống chuyền bóng từ bên cánh phải của Lennon tìm đúng vị trí của Peter Crouch. Nhưng khi không một hậu vệ nào của đội khách phán đoán được quỹ đạo đi của trái bóng thì Crouch trong thế trống trải lại chọn giải pháp đánh đầu chuyền bóng. Nếu quyết đoán hơn với một cú dứt điểm, có thể "sếu vườn" đã tạo ra sự khác biệt với cơ hội ngon ăn này. 3 phút sau đó, Milan có câu đáp trả với tình huống sút bóng đi chệch cột dọc của Flamini sau pha đột nhập vòng cấm địa đội khách của tiền vệ người Pháp.

Những phút sau đó, Tottenham vẫn chủ yếu tấn công từ cánh phải với tốc độ và sự dẻo dai của Lennon. Hầu hết những đường chuyền của tiền vệ này đều nhằm vào vị trí của Crouch, người liên tiếp có những pha bật cao đánh đầu làm tường khá tốt. Dẫu vậy, khả năng tiếp cận khung thành đối phương của các đồng đội chưa thực sự tốt nên tính hiệu quả từ những miếng đánh biên của Tottenham vẫn chưa thể đến.

Bên phía Milan dù đã không còn duy trì được một thế trận áp đảo như nửa cuối hiệp một nhưng vẫn tỏ ra khá sắc sảo trong những đợt lên bóng. Tình huống đáng chú ý nhất là pha cướp bóng từ giữa sân của Silva rồi băng thẳng về phía khung thành của đối phương. Sau những pha đập nhả với đồng đội, bóng được trung vệ người Brazil đẩy sang bên cánh phải để Abate tung ra đường chuyền quyết định cho Robinho đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm nhưng một lần nữa, Gomes lại chơi cảnh giác và cản phá thành công.

Ngay sau tình huống này, cả hai đội đều có một loạt những sự thay đổi về mặt nhân sự. Bên phía Tottenham là sự có mặt của Bale và Jenas trong khi bên phía Milan, HLV Max Allegri cũng đưa Antonini và Merkel vào sân nhằm đối phó với cuộc chiến thể lực khi Jankulovski và Boateng có dấu hiệu xuống sức. Với một thế trận giằng co tiếp tục được duy trì, đến phút 76, Milan lại thêm một lần phải tiếc nuối sau tình huống dứt điểm rất nhanh của Pato sau pha nhả bóng tinh tế của Robinho đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối trận, Milan đã nỗ lực đẩy cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng những gì họ làm được chỉ là một cú dứt điểm của Robinho đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành của Gomes. Không thể lật ngược thế cờ, Milan ngậm ngùi nhường tấm vé vào tứ kết cho Tottenham sau kết quả chung cuộc 1-0 qua 2 lượt trận.

Ở một trận đấu khác trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions Leagua diễn ra vào rạng sáng 10/3, hành quân đến SVĐ Veltins-Arena một cách đầy tự tin, Valencia đã sớm có được bàn thắng mở tỉ số. Nhưng dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Schalke cho thấy mình mới là đội bóng xứng đáng đi tiếp vào vòng 1/4 Champions League khi ghi được liên tiếp 3 bàn thắng sau đó. Với tổng tì số 4-2 nghiêng về Schalke sau 2 lượt trận, Valencia phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi tại đây.

H.A (Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast