Người hâm mộ thất vọng với ‘50 sắc thái’ phần mới

Nữ văn sĩ E.L.James đã bị người hâm mộ chỉ trích thậm tệ, ngay khi phát hành cuốn tiểu thuyết mới của bộ truyện 50 sắc thái, mang tên Grey. Fan nói rằng câu chuyện trong Grey chẳng khác gì tập đầu tiên của bộ 3 truyện 50 sắc thái.

Trên trang Twitter, nhiều người hâm mộ đã chỉ trích về lối làm việc “lười biếng” của James. Họ tức giận khi bà sẽ tiếp tục kiếm được hàng triệu đô la chỉ nhờ việc xào nấu chất liệu cũ. Một người có tên Rogo nói thẳng: “Nhà văn này đang sắp kiếm được hàng đống tiền bằng việc viết lại câu chuyện cũ.”

Nữ văn sĩ E.L.James

Nữ văn sĩ E.L.James

Trong khi đó, cư dân mạng có tên Helen gay gắt hơn: “Bà đang lừa chúng tôi đấy à? Bà quá lười nên không thể viết một cuốn truyện hoàn toàn mới?”

Grey được phát hành vào nửa đêm 18/6 trên khắp toàn cầu, nhằm kỷ niệm ngày sinh của nhân vật tỷ phú Grey trong truyện và nhiều khả năng sẽ là tác phẩm bán chạy. Cuốn truyện đã đứng đầu danh sách đặt mua trước trên Amazon. Nhà xuất bản Vintage Books cũng cho biết nhu cầu mua cuốn sách mới này đã sánh ngang với các tập khác trong bộ truyện, hiện tiêu thụ được 125 triệu bản trên toàn thế giới.

Trong cuốn truyện mới, James mang đến cho người hâm mộ góc nhìn từ nhân vật Grey vào các cảnh "nóng" nhất. Chúng gồm lần đầu tiên anh quan hệ tình dục với nhân vật Anastasia Steele, cho tới các màn bạo dâm, ác dâm.

Bìa cuốn tiểu thuyết 50 sắc thái mới

Bìa cuốn tiểu thuyết 50 sắc thái mới

Hồi đầu tháng này, James đã bất ngờ công bố kế hoạch phát hành cuốn truyện mới, cho biết bà có động lực viết truyện sau khi nhiều fan yêu cầu mình kể lại 50 sắc thái dưới góc nhìn của Grey.

“Grey là một nhân vật phức tạp và độc giả luôn bị cuốn hút bởi những động cơ, những ham muốn của anh” – James nói.

Trong 4 năm qua, nữ văn sĩ E.L.James đã kiếm gần 118 triệu USD từ bộ 3 tiểu thuyết ăn khách 50 sắc thái và bộ phim dựng theo sách.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast