Những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng play-off Champions League

Loạt trận lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League đã xác định 20 cái tên giành vé tham dự vòng play-off. Theo lịch trình, hôm nay (8/8), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp các trận đấu thuộc vòng play-off, nếu tiếp tục giành chiến thắng ở vòng đấu này thì các đội mới được tham dự vòng bảng.

Ngày mai (8/8), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng play-off Champions League 2014/15
Ngày mai (8/8), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng play-off Champions League 2014/15

Vòng play-off Champions League sẽ có tổng cộng 20 đội tham dự, tạo thành 10 cặp đấu. 10 cặp đấu này gồm 5 trận thuộc nhóm những đội có thành tích cao ở giải VĐQG, 5 trận đấu còn lại mà màn so tài giữa các đội thuộc nhóm vô địch (giành chức VĐQG ở mùa giải trước). Nếu không giành quyền đi tiếp, 10 đội thua cuộc vẫn sẽ được tham dự vòng bảng Europa League 2014/15.

Về đích ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League mùa trước, Arsenal được chọn là hạt giống trong nhóm các đội không vô địch cùng với Porto (Bồ Đào Nha), Zenit St Petersburg (Nga), Leverkusen (Đức) và Napoli (Italia). Các đối thủ mà Pháo thủ có thể phải chạm trán là Athletic Bilbao (Tây Ban Nha), Lille (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Standard Liege (Bỉ), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ở sân chơi dành cho những đội vô địch, Red Bull Salzburg (Áo), Steaua Bucharest (Romania), Apoel (đảo Sip), BATE Borisov (Belarus) và Ludogorets Razgrad (Bulgaria) được chọn làm hạt giống. Đối thủ của những đội bóng này có thể sẽ là Maribor (Slovenia), Legia Warsaw (Ba Lan), Slovan Bratislava (Slovakia), Malmo (Thụy Điển) và Aalborg (Đan Mạch).

Trận lượt đi play-off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19-20/8 và trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

Chi tiết lễ bốc thăm vòng play-off Champions League 2014/15:

Nhóm các đội có thành tích cao

Các đội hạt giống: Arsenal (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Zenit St Petersburg (Nga), Leverkusen (Đức) và Napoli (Italia).

Các đội không phải hạt giống: Athletic Bilbao (Tây Ban Nha), Lille (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Standard Liege (Bỉ), Besiktas (Thổ Nhĩ Kì).

Nhóm các đội vô địch

Các đội hạt giống: Red Bull Salzburg (Áo), Steaua Bucharest (Romania), Apoel (đảo Sip), BATE Borisov (Belarus) và Ludogorets Razgrad (Bulgaria).

Các đội không phải hạt giống: Maribor (Slovenia), Legia Warsaw (Ba Lan), Slovan Bratislava (Slovakia), Malmo (Thụy Điển) và Aalborg (Đan Mạch).

Địa điểm bốc thăm: Trụ sở UEFA (Nyon, Thụy Sỹ)

Thời gian: 18h00 ngày 8/8 (giờ Việt Nam)

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast