Niềm tin cho Arsenal: Vượt qua Barca là có thể vô địch Champions League

Đó là những tuyên bố hùng hồn mà tiền vệ Jack Wilshere đã nói trước chuyến đi đầy bão táp tới Nou Camp của Arsenal trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 9/3 tới.

Trước đại chiến Barca - Arsenal:

"Arsenal biết rằng chúng tôi có thể chiến thắng ở Nou Camp. Đánh bại họ (Barca) và chúng tôi sẽ có cơ hội lớn để vô địch giải đấu. Arsenal sẽ tới Nou Camp với sự tự tin cao nhất. Chúng tôi phải phòng ngự tốt và bắn hạ họ bằng những đợt bản công. Nếu Arsenal có được một bàn thắng, khó khăn sẽ thuộc về Barcelona". Jack Wilshere, ngôi sao mới của sân Emirates đã không ngần ngại thể hiện quan điểm của mình trên Daily Mail (Anh). Tất nhiên, trong bối cảnh chuyến đi tới Nou Camp thực sự là một thách thức lớn, Arsenal cần tới những sự tự tin như thế.

Arsenal có đủ sự tự tin cho chuyến làm khách của Barca - Ảnh Getty
Arsenal có đủ sự tự tin cho chuyến làm khách của Barca - Ảnh Getty

Ở thời điểm này, Arsenal đang gặp phải những khó khăn thực sự. Thứ nhất, về khía cạnh lực lượng, đây rõ ràng là một bài toán nan giải cho HLV Arsene Wenger. Hai cầu thủ quan trọng vào bậc nhất là Theo Walcott và Van Persie chắc chắn không thể góp mặt vì chấn thương. Trường hợp của Fabregas còn bỏ ngỏ và kết luận cuối cùng phải chờ tới cuộc kiểm tra y tế cuối cùng vào ngày mai (8/3).

Tin mới nhất từ Daily Mail là chấn thương mắt cá mà Wilshere gặp phải trong trận hòa 0-0 với Sunderland có thể khiến anh không thể ra sân trong trận đấu với Barcelona. Như vậy, so với trận lượt đi, ở lần tái đấu này, đội bóng của Wenger có thể sẽ mất ít nhất 3 trụ cột, những người đã chơi rất tốt trong trận chiến tại Emirates.

Thứ hai, về khía cạnh tinh thần, đội bóng của Wenger chắc chắn gặp nhiều khó khăn sau trận hòa thất vọng trước Sunderland hôm thứ bảy (5/3) vừa qua. Đó là một trận đấu mà Arsenal đã chơi trên chân đối thủ, họ đã tỏ ra vượt trội hoàn toàn nhưng lại không thể có một điều quan trọng nhất là bàn thắng.

Arsenal cần phải thắng trong trận đấu đó để làm bàn đạp tinh thần cho chuyến làm khách ở Nou Camp, nhưng rốt cuộc mục tiêu đó không thành công. Khi sự hưng phấn tinh thần không được đẩy lên cao nhất có nghĩa thách thức trên đất Tây Ban Nha sẽ lớn hơn rất nhiều với "Pháo thủ".

Hôm thứ Sáu (4/3), Nasri nói rằng Arsenal không còn e ngại Barca. Tiền vệ người Pháp có cơ sở để nói điều đó sau chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Song đó là khi họ có điểm tựa Emirates, còn trước mắt là thánh địa Nou Camp, nơi đầy rẫy những thách thức và cạm bẫy. Cần phải nhắc lại một thực tế rằng, cũng tại nơi đây, hơn một năm về trước, Arsenal đã thảm bại tới 1-4 dù cho trận đấu ấy họ là đội mở tỷ số trước (Bendtner là người ghi bàn).

Lợi thế duy nhất cho Arsenal chính là chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Bằng một thứ vũ khí tinh thần được đẩy lên cao nhất, sau hiệp một để đối thủ dẫn bàn (David Villa là người mở tỷ số) Arsenal đã chơi một hiệp hai bùng nổ để rồi được tưởng thưởng bằng 2 bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút của Van Persie và Arshavin.

"Arsenal có thể đánh bại Barcelona. Chúng tôi đã làm được điều đó ở lượt đi và sẽ có thể tái hiện được thành tích ấy trong trận lượt về này", Wilshere nói.

Sự tự tin luôn là một yếu tố không nhỏ dẫn đến sự thành bại của cả một trận đánh lớn. Khi cánh cửa đi tiếp đã ở trước mắt, bằng tất cả những gì tốt nhất có thể, Arsenal sẽ quyết tâm không để cơ hội tuột khỏi tầm với của chính mình.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast