"Nóng" lễ bốc thăm AFF Cup 2012

AFF Suzuki Cup 2012 đã bắt đầu "nóng" lên với lễ bốc thăm, chia bảng dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 14h00 chiều nay (11/7) tại khách sạn Golden Tulip ở Bangkok (Thái Lan).

Đại diện cho VFF tham dự lễ bốc thăm này là TTK Ngô Lê Bằng. Ngoài ra, cựu TTK Trần Quốc Tuấn, người hiện đang là Phó ban thi đấu, Ủy viên ban tài chính của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng sẽ cùng có mặt ở Bangkok.

Vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan từ ngày 24/11 đến 1/12/2012. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á.

Hiện hai nước đồng chủ nhà Thái Lan và Malaysia đã chọn xong 4 SVĐ tổ chức các trận đấu vòng bảng. Malaysia sẽ tổ chức các trận vòng bảng tại SVĐ Bukit Jalil và Shah Alam. Các trận vòng bảng ở Thái Lan sẽ diễn ra ở SVĐ Rajamangala và Supachalasai.

ĐTVN (áo trắng) sẽ nằm chung bảng với Thái Lan hoặc Malaysia
ĐTVN (áo trắng) sẽ nằm chung bảng với Thái Lan hoặc Malaysia

Theo nguyên tắc bốc thăm, hai nước đồng chủ nhà Thái Lan và Malaysia sẽ nằm ở hai bảng đấu khác nhau.

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia là hai đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á theo cách tính điểm trong 3 kỳ AFF gần đây cũng sẽ được chia vào hai bảng đấu. Ở nhóm kế tiếp sẽ là Singapore cùng Philippines.

Hai đội vượt qua vòng đấu loại cũng sẽ nằm ở hai bảng đấu khác nhau. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào tháng 10 tới với sự góp mặt của Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei.

Như vậy, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với một trong hai đối thủ là ĐKVĐ Malaysia hay một nước đồng chủ nhà khác với Malaysia là Thái Lan.

Một thông tin đáng chú ý khác là tiền thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao tại giải sẽ tăng so với các kỳ AFF Cup trước đây.

Cụ thể, đội vô địch được nhận từ 200 nghìn USD, gấp đôi AFF Cup 2010. Đội đoạt HCB sẽ nhận phần thưởng 75 nghìn USD. Hai đội đồng hạng ba nhận phần thưởng 50 nghìn USD.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast