Phim 'Cao lương đỏ' lên màn ảnh nhỏ

Nhà văn đoạt giải Nobel Mạc Ngôn đã cho phép Đài Truyền hình vệ tinh Sơn Đông dàn dựng loạt phim truyền hình theo cuốn tiểu thuyết kinh điển Cao lương đỏ của ông.

Mạc Ngôn đã tham dự cuộc hội thảo khởi động phim cùng đạo diễn Trương Tiểu Long ở Bắc Kinh. Ông hy vọng loạt phim truyền hình mới sẽ thu hút được khán giả truyền hình hiện nay. Mạc Ngôn cho biết, ông từng cố gắng chuyển thể kịch bản cuốn tiểu thuyết của mình, song bất thành vì thấy khó.

Cao lương đỏ từng được đạo diễn Trương Nghệ Mưu đưa lên màn bạc từ năm 1987. Bộ phim nhận được nhiều lời ca ngợi quốc tế và đoạt giải Gấu vàng tại LHP Quốc tế Berlin năm 1988.

Tuy nhiên, Cao lương đỏ chưa được chuyển thể thành phim truyền hình. “Phim Cao lương đỏ của Trương Nghệ Mưu đã tạo được sức ảnh hưởng trên thế giới, nên nhiều nhà làm phim truyền hình không muốn thử sức” - Mạc Ngôn cho biết.

Với loạt phim sắp được dàn dựng, Mạc Ngôn hy vọng đạo diễn sẽ chú ý tới cả những nhân vật phụ trong truyện, vốn không được đạo diễn Trương mô tả trong tác phẩm điện ảnh của mình. Ông tin loạt phim truyền hình mới sẽ lại khiến mình kinh ngạc như đạo diễn Trương đã làm trước đó.

Trương Tiểu Long hiện là một trong những đạo diễn truyền hình ăn khách nhất Trung Quốc, từng gây tiếng vang với phim Người Bắc Kinh ở New York. Ông thừa nhận cảm thấy vô cùng áp lực khi đảm nhiệm vai trò đạo diễn của loạt phim truyền hình Cao lương đỏ, bởi Trương Nghệ Mưu đã có tác phẩm chuyển thể điện ảnh hết sức thành công. Chưa kể tới việc phim sẽ còn phải chịu sự chỉ trích của người hâm mộ cuốn truyện và khán giả. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản phác thảo, ông tin là mình có thể làm được. Ngoài ra, nhà văn Mạc Ngôn còn cho ông quyền tự do chuyển thể kịch bản theo ý thích.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast