Phong trào chơi bóng bàn sôi động trở lại

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian dài bị thoái trào, sân chơi bóng bàn ở Hà Tĩnh đã sôi động trở lại. Nhiều CLB bóng bàn được thành lập, thu hút ngày càng nhiều người tham gia.

Phong trào chơi bóng bàn sôi động trở lại ảnh 1
HLV Phạm Ngọc Sơn hướng dẫn kỹ thuật chơi bóng cho các học viên trẻ.

Những năm gần đây, sân chơi bóng bàn chuyển biến tích cực, lượng người tham gia ngày càng đông. Trong đó, một số CLB bóng bàn được thành lập theo hình thức tự phát đã góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng. Đặc biệt, năm 2014, CLB Bóng bàn Thành Sen được thành lập, đánh dấu sự “phục hưng” của phong trào bóng bàn Hà Tĩnh. Tiếp đó, năm 2015, giải bóng bàn toàn tỉnh được khởi động trở lại với quy mô bài bản, kết hợp với giải phong trào của các ngành, địa phương đã mang lại luồng gió mới, góp phần khích lệ phong trào phát triển rộng khắp trên các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh.

Một chiều thu mát mẻ, theo chân anh bạn tiếp cận “đại bản doanh” CLB Bóng bàn Thành Sen sau giờ tan tầm, tôi được chứng kiến không khí sôi động, sự say mê luyện tập của các thành viên. Tuy mới thành lập 2 năm với hơn 30 thành viên nhưng CLB đã nhanh chóng ổn định, đi vào tập luyện nền nếp. Ngoài ra, sau giờ làm việc, hoặc ngày nghỉ, còn có hơn 200 tay vợt không chuyên cả nam và nữ thường xuyên đến tập luyện. Nhiều tay vợt cao tuổi như: bác Nguyễn Cảnh Hồng (65 tuổi, phường Nam Hà), Hoàng Văn Hà (63 tuổi, phường Trần Phú) là những thành viên gắn bó với CLB và thường xuyên đến sân tập luyện làm gương cho con cháu.

Phong trào chơi bóng bàn sôi động trở lại ảnh 2
Một trận đấu ở Giải Bóng bàn toàn tỉnh mở rộng năm 2015 diễn ra vào trung tuần tháng 9 vừa qua

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Sơn - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Thành Sen chia sẻ: “CLB ra đời với mục đích giúp việc tập luyện của các hội viên đi vào nền nếp, góp phần nâng cao sức khỏe, đồng thời, tạo cơ hội tham gia thi đấu giao hữu với các CLB khác trong tỉnh. CLB còn là nơi giới yêu thích bóng bàn luyện tập, thi đấu giao lưu, giải trí tinh thần”. Nguyên là cán bộ Phòng VH-TT thành phố Hà Tĩnh và là VĐV cấp I của quốc gia về bộ môn bóng bàn, ông Sơn đã từng giành nhiều huy chương vàng, bạc tại các giải thi đấu trong nước và khu vực. Năm nay đã sang tuổi “lục tuần” nhưng với lòng say mê, ông đã tự bỏ tiền mua sắm trang thiết bị và vận động bạn bè yêu thích môn bóng bàn tham gia thành lập CLB.

Hiện nay, CLB Bóng bàn Thành Sen được trang bị khá đầy đủ như máy tập thể lực, máy hỗ trợ huấn luyện kỹ thuật cùng hệ thống bàn, bóng đạt tiêu chuẩn thi đấu cấp quốc gia. Thời gian qua, CLB đã mở được 6 lớp đào tạo trẻ với thời gian 2-3 tháng, thu hút hơn 150 học viên độ tuổi 9-15 tham gia. Các em được trang bị kiến thức cơ bản về bộ môn bóng bàn; nhiều em phát huy được năng khiếu và thi đấu ấn tượng tại giải các CLB bóng bàn toàn tỉnh 2015. Tại giải thể thao công nhân viên mở rộng do Tập đoàn FORMOSA tổ chức vừa qua, CLB Bóng bàn Thành Sen đã “trình làng” một loạt cây vợt trẻ và xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, CLB cũng đã đầu tư kinh phí tổ chức thành công 2 giải bóng bàn mở rộng cấp tỉnh, tạo sân chơi bổ ích cho hội viên và các em lớp năng khiếu thi đấu cọ xát, trau dồi kỹ năng để tham gia các giải tỉnh và quốc gia.

CLB Bóng bàn Thành Sen không chỉ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh mà còn góp phần đào tạo VĐV năng khiếu cho tỉnh. Thiết nghĩ, cần sớm nhân rộng mô hình này nhằm đưa phong trào bóng bàn Hà Tĩnh phát triển, hội nhập với nền bóng bàn nước nhà trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast