Ribery chính thức lỡ hẹn World Cup. Reus nhập viện sau chiến thắng của Đức

Đức, Brazil giành chiến thắng ở loạt trận giao hữu trước thềm World Cup; Franck Ribery chính thức lỡ hẹn với Brazil; Marco Reus dính chấn thương... là những điểm nhấn trong bản tin cập nhật sáng nay.

Đức đại thắng Armenia nhưng mất Marco Reus, Fred lập công cho Brazil

Chủ nhà Brazil đã có trận đấu giao hữu cuối cùng gặp Serbia trước khi tham dự World Cup 2014. Dù xuất trận với đội hình gồm nhiều hảo thủ nhưng các học trò của HLV Scolari không tạo ra nhiều pha bóng đáng kể, và phải nhờ tới một tình huống mắc sai lầm của hàng thủ đối phương cộng với khả năng chớp thời cơ rất tốt của tiền đạo Fred, Brazil mới ghi được bàn thắng duy nhất trong trận đấu này qua đó giành chiến thắng tối thiểu.

Fred ghi bàn duy nhất cho Brazil

Trong khi đó đội tuyển Đức đã tạo một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ yếu Armenia. Dù thi đấu lấn lướt nhưng cũng phải chờ tới hiệp 2, đội chủ nhà mới bắt đầu mở tiệc với bàn mở tỉ số đầy tinh tế của Andre Schurrle. Nhưng hãy chú ý đến Podolski, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Arsenal đã chơi chói sáng, anh có thêm 2 đường kiến tạo nữa cho Klose và Goetze lập công trước khi chính thức góp tên trên bảng điện tử.

Hai bàn còn lại của đội tuyển Đức được ghi do công của Howedes và Goetze. Tuy nhiên thắng lợi tưng bừng 6-1 này lại bị phủ mờ bởi chấn thương của Marco Reus, cầu thủ phải rời sân vì chấn thương mắt cá chân trái và thậm chí có nguy cơ phải bỏ lỡ World Cup.

“Tôi không biết mọi thứ tệ như thế nào. Cậu ấy đã được kiểm tra ở bệnh viện và chúng ta sẽ chờ đợi kết quả. Tôi chỉ có thể hy vọng rằng mọi thứ không quá tệ. Cho tới 24 giờ trước trận đầu tiên ở World Cup, theo luật, chúng tôi có thể gọi người khác thay thế”, HLV Joachim Loew cho biết trên ZDF.

Ở một trận đấu giao hữu đáng chú ý khác, đội tuyển Nga có chiến thắng 2-0 trước Marocco nhờ các bàn thắng của Berezutski và Zhirkov.

Ribery không dự World Cup

Tham vọng của đội tuyển Pháp tại World Cup 2014 vừa bị giáng một đòn mạnh khi Franck Ribery buộc phải rút lui khỏi giải đấu vì không kịp bình phục một chấn thương lưng, vốn đã hành hạ ngôi sao của Bayern nhiều tuần qua. Để thay thế Ribery, HLV Didier Deschamps đã triệu tập cầu thủ chạy cánh của Montpellier, Remy Cabella.

“Cậu ấy không thể thực hiện các bài tập và cảm thấy rất đau khi di chuyển. Chúng tôi đã phải kiểm tra chấn thương của Ribery và thật không may rằng mọi thứ lại trở nên trầm trọng hơn. Cậu ấy sẽ không thể tập luyện trong vài tuần tới và cũng không thể thi đấu.”, HLV Deschamps chua xót phát biểu.

Ngoài Ribery, tiền vệ Grenier của đội tuyển Pháp cũng không thể đến Brazil vì chấn thương háng, HLV Deschamps đã quyết định thay thế anh bằng Morgan Schneiderlin. Tại World Cup 2014, Pháp nằm ở bảng E cùng Thuỵ Sỹ, Honduras và Ecuador. Họ sẽ có trận đấu ra quân gặp Honduras vào ngày 16/6.

Atletico chính thức có Guilherme Siqueira

Hậu vệ trái Filipe Luis ngày càng rời xa Atletico sau khi ĐKVĐ Liga vừa chiêu mộ thành công Guilherme Siqueira từ Granada. Filipe Luis hiện đang được Chelsea săn đuổi sát sao sau một mùa giải thành công ở Vicente Calderon.

Siqueira gia nhập Atletico với giá 8 triệu bảng theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. “Siqueira sẽ làm tăng tính cạnh tranh cho đội bóng. Cậu ấy là một cầu thủ rất có chất lượng trong tấn công lẫn phòng ngự”, giám đốc thể thao Jose Luis Perez Caminero của Atletico hồ hởi nói.

Cristiano Ronaldo vắng mặt trong trận giao hữu với Mexico

LĐBĐ Bồ Đào Nha vừa xác nhận rằng Cristiano Ronaldo sẽ không tham dự trận giao hữu của đội tuyển Bồ Đào Nha với Mexico tại Foxborough, Massachusetts, do vẫn gặp vấn đề về sức khỏe. Ngoài Ronaldo, Pepe và Raul Meireles cũng không thể ra sân.

Ronaldo bị viêm cơ ở đầu gối cũng như bị đau cơ bắp ở đùi trái kể từ khi kết thúc mùa bóng vừa qua với Real Madrid. Nhiều khả năng, Ronaldo sẽ không kịp bình phục cho trận mở màn của Ronaldo tại World Cup 2014 với Đức vào ngày 16/6 tới.

Sami Hyypia: Từ Champions League xuống Championship

Sami Hyypia vừa chính thức trở thành HLV của Brighton trong vòng 3 năm sau khi đội hạng Nhất Anh này chia tay HLV Oscar Garcia.

Cựu trung vệ của Liverpool vừa bị Bayer Leverkusen sa thải sau khi mùa bóng vừa qua kết thúc cho dù anh đã giúp đội bóng này giành quyền dự Champions League. Tổng cộng, Hyypia đã dẫn dắt Leverkusen trong 92 trận, với 50 chiến thắng.

Chung kết trong mơ Nadal - Djokovic ở Roland Garros

Không ít người kỳ vọng Andy Murray sẽ có thể làm nên chuyện trước “Ông vua của mặt sân đất nện” Rafael Nadal ở Bán kết Roland Garros. Thế nhưng, ngoài một số khoảnh khắc toả sáng hiếm hoi, Murray đã hoàn toàn bị lép vế trước sức mạnh của Rafa.

Tay vợt người TBN giành break sớm, tạo ra khoảng cách 3 game không thể san lấp trước khi thắng 6-3 ở set 1 sau 34 phút. Hai set đấu tiếp theo cũng chứng kiến câu chuyện tương tự, Nadal áp đảo và thậm chí chẳng mất điểm nào trong bóng 1 ở set 2 để nhanh chóng hạ gục Murray với tỉ số 6-3, 6-2, 6-1.

Nhà ĐKVĐ lại tiến thêm 1 bước trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình, không những thế, Rafa còn phải bảo vệ vị trí tay vợt nam số 1 thế giới trước sự tấn công của Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đã giải mã thành công hiện tượng Ernest Gulbis dù đây là một chiến thắng chẳng hề dễ dàng của Nole.

Sau khi thua với cùng tỉ số 3-6 trong 2 set đầu, tay vợt người Latvia, Gulbis đã thắng lại 6-3 trong set 3 bằng sự bùng nổ với 19 điểm winners và tỉ lệ ghi điểm trong bóng 1 đạt 82%. Tuy nhiên anh đã không giữ duy trì được sự hưng phấn này và đành gác vợt với tỉ số 3-6, 3-6, 6-3, 3-6 sau 2h36 phút. Djokovic sẽ góp mặt trong trận chung kết, một trận đấu mà chiến thắng trước Nadal không những giúp anh hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam mà còn đưa Nole trở lại vị trí tay vợt nam số 1 thế giới.

HLV Trần Vân Phát chính thức chia tay tuyển nữ Việt Nam

Triều đại của HLV Trần Vân Phát tại đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức kết thúc sau gần 8 năm gắn bó. Theo ông thầy người Trung Quốc, lý do ông quyết định nói lời chia tay là bởi tuổi tác và mong muốn được quây quần cùng con cháu ở quê nhà. Nhưng có lẽ tất cả đều hiểu, nguyên nhân chính khiến ông phải ra đi là vì kết quả không như ý của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2014.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast