Rivaldo & Ronaldo hết lời khen ngợi Messi và Barca

Cuộc so tài kinh điển giữa Barca-Arsenal, trận đấu mà tờ El Periódico de Catalunya gọi là “một thiên anh hùng ca ở Champions League” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới. Từ Brazil, hai huyền thoại bóng đá người Brazil, đồng thời là cựu cầu thủ của Barca, Rivaldo và Ronaldo (mới tuyên bố giải nghệ) đã bày tỏ sự thán phục đối với “đàn em” Lionel Messi, cũng như đội bóng cũ.

Thật khó để người ta tìm ra một nhược điểm nào trong lối chơi tấn công đa dạng của Barca khi họ biến những đứa trẻ Arsenal trở thành những anh hề trên sân bóng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua.

Màn trình diễn của Messi và các đồng đội khiến người xem mê hoặc - Ảnh Getty
Màn trình diễn của Messi và các đồng đội khiến người xem mê hoặc - Ảnh Getty

Chiến thắng với tỷ số 3-1 không phản ánh hết sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội trong trận đấu này khi mà Barca có tới 19 cú sút về phía khung thành đối phương trong khi bên phía Arsenal là con số 0 tròn trĩnh.

Theo thống kê của một tổ chức uy tín là Opta, kể từ mùa giải 2003 - 2004 đến nay, sau 981 trận đấu (tương đương 1962 lượt đội tham gia), thì mới lại xuất hiện một đội không có nổi bất cứ cú sút nào trong suốt cả trận tại Champions League.

Đỉnh cao trong lối chơi tấn công quyến rũ của Barca là bàn mở tỷ số của Messi, pha lập công được cả thế giới ca ngợi bởi vẻ đẹp của nó. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, xuất phát từ pha mất bóng của Fabregas, Iniesta chuyền bóng thông minh để Messi thoát xuống đối mặt với Almunia. Nhưng tiền đạo người Argentina không sút ngay mà anh bình tĩnh đưa quả bóng qua người Almunia rồi mới tung cú vô-lê cháy lưới Arsenal.

Chứng kiến bàn thắng này, Rivaldo, người có “thói quen” ghi những bàn thắng đẹp khi còn khoác áo Barca, cũng phải thốt lên: “Một bàn thắng tuyệt vời của Messi. Cậu ấy xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong hai, hoặc ba năm nữa. Chúa sẽ tiếp tục phù hộ cho Messi”.

Ronaldo, ngôi sao một thời khác của Barca, thì không tin vào mắt mình khi chứng kiến màn trình diễn của đội bóng cũ: “Barca khiến bóng đá trở nên thật dễ dàng. Việc tìm thấy màn trình diễn như vậy ở trình độ này gần như là không thể”.

Trong khi đó, huyền thoại bóng đá người Uruguay Enzo Francescoli, tiền vệ chơi cùng thời với Diego Maradona, đã đánh giá Messi cao hơn “Cậu bé vàng”.

"Bạn sẽ ngạc nhiên khi tôi nói rằng Messi giỏi hơn Maradona nhưng đó là thực tế. Hơn nữa, Messi còn chưa phát triển hết khả năng. Theo tôi cậu ta sẽ giành thêm ít nhất hai Quả bóng vàng nữa", Francescoli nói trên tạp chí France Football.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast