Roger Federer lần thứ sáu vào bán kết Cincinnati

Hạt giống số hai người Thụy Sĩ giành chiến thắng trước hạt giống số tám Andy Murray với tỷ số 6-3, 7-5, ở trận tứ kết tối thứ sáu 15/8.

Thắng lợi lần này giúp Federer hòa Murray về tỷ số trong các cuộc đối đầu trực tiếp tại những giải thuộc hệ thống ATP World Tour (11-11). Đối thủ của tay vợt số ba thế giới ở bán kết là hạt giống số năm Milos Raonic.

Federer giành được điểm break để vượt lên dẫn 3-2 trong set thứ nhất. Anh còn thắng thêm một game đối phương giao bóng nữa để khép lại set đầu với tỷ số 6-3. Trong set thứ nhất, Federer đạt tỷ lệ thắng điểm lần giao bóng đầu lên tới 82% (14 trong 17), và cứu được cả hai break point.

"Tôi đã đánh bóng rất tốt. Tôi là người thi đấu quyết liệt hơn ở trận đấu tối nay. Tôi đã chơi tốt hơn từ cuối sân và hiệu quả hơn khi cầm giao bóng", Federer lý giải sau trận thắng.

Không còn ở đỉnh cao nhưng FedEx vẫn giữ được phong độ ổn định đáng nể. Ảnh: AP.
Không còn ở đỉnh cao nhưng FedEx vẫn giữ được phong độ ổn định đáng nể. Ảnh: AP.

Tay vợt 27 tuổi người Scotland chơi khởi sắc hơn ở set thứ hai. Anh thắng khi Federer cầm giao bóng ở các game thứ ba và thứ năm để vượt lên dẫn trước tới 4-1. Nhưng chừng đó vẫn không đủ để Murray đảo ngược tình thế chung cuộc. Federer cũng thắng liên tiếp hai game Murray phát bóng để cân bằng tỷ số 4-4. Hai bên tiếp tục cùng thắng game giao bóng cho tới khi Murray thua thêm một game cầm phát bóng nữa và gác vợt với tỷ số 5-7.

"Trong set hai, tôi đã không giữ được nhịp độ thi đấu như set đầu. Từ phía cuối sân, Murray đánh trả bóng tốt hơn, mạnh mẽ và đưa bóng đi sâu hơn. Tôi để thua tới hai game cầm giao bóng, nhưng tiếp theo thì như các bạn đã thấy rõ. Tôi đã trở lại với set đấu cũng nhanh không kém. Tôi có cảm giác như mình đã cướp được chiến thắng ở set thứ hai khỏi tay Murray", Federer nói về set thứ hai kịch tính.

Trong khi đó Murray giải thích nguyên nhân thất bại: "Tôi đã khởi đầu trận tứ kết quá chậm. Ngược lại Federer đã bắt nhịp rất nhanh. Tôi đã có một số cơ hội giành break để xoay chuyển tình thế ở set thứ nhất, nhưng không tận dụng được. Tình thế ở set hai chẳng khác nào tôi đã tự tay quẳng đi chiến thắng. Thật xấu hổ".

Tại Cincinnati, Murray đã hai lần đăng quang các năm 2008 và 2011, khi cùng thắng Novak Djokovic. Trong khi đó Federer đã thắng cả năm lần vào tới chung kết giải này.

Tối thứ bảy Federer sẽ tranh một vé vào chung kết trong cuộc đọ sức với Milos Raonic. Tay vợt người Canada chỉ cần 57 phút để vượt qua Fabio Fognini tại tứ kết với tỷ số áp đảo 6-1, 6-0. Hạt giống số năm của giải tận dụng được cả sáu cơ hội giành điểm break, trong khi cứu được cả bảy break point.

Raonic là tay vợt duy nhất ở mùa giải năm nay không phải dừng bước trước vòng tứ kết tại sáu giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000, sau khi cũng đã góp mặt ở tứ kết các giải ở Indian Wells, Miami, Monte-Carlo và Toronto. Anh vào tới bán kết giải đấu ở Rome và thua Djokovic.

Trận bán kết đơn nam còn lại là cuộc so tài giữa hạt giống số sáu người Tây Ban Nha David Ferrer và tay vợt Pháp Julien Benneteau.

David Ferrer đánh bại đồng hương Tommy Robredo tại tứ kết với kết quả 6-4, 3-6, 6-3. Đây mới là lần đầu tay vợt này vào tới bán kết sau 11 lần góp mặt ở Cincinnati, nhưng đã là lần thứ ba anh giành quyền đấu bán kết ở hệ thống giải Masters 1000 trong năm nay (trước đó là tại Monte-Carlo và Madrid). Ferrer đã sáu lần vào chung kết giải thuộc Masters 1000, nhưng mới chỉ một lần vô địch tại Paris năm 2012.

Ferrer.
Ferrer.

Trong khi đó Benneteau trở thành tay vợt Pháp đầu tiên vào tới bán kết Cincinnati kể từ sau thời Arnaud Clement năm 2000. Không được xếp hạt giống tại giải này, nhưng anh bất ngờ loại tay vợt số bốn thế giới Stan Wawrinka tại tứ kết với tỷ số thắng 1-6, 6-1, 6-2. Đây mới là lần đầu anh góp mặt ở bán kết một giải Masters 1000.

Đây là lần thứ hai trong năm nay tay vợt số 26 thế giới này giành được chiến thắng trước một tay vợt thuộc top 10 thế giới, sau khi đã hạ Jo-Wilfried Tsonga trên đường vào tứ kết BNP Paribas Open.

Theo Nguyễn Phát/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast