Rơi điểm ở Emirates, Man City lỡ cơ hội vượt Chelsea

Nếu đánh bại Arsenal ở Emirates, Man City sẽ vượt qua Chelsea để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, mục tiêu ấy đã không được thầy trò Pellegrini thực hiện thành công dù họ là những người mở tỉ số…

Chỉ trong vòng 4 ngày, Arsenal đã 2 lần để rơi điểm trước Chelsea (thua 0-6) và Swansea (hòa 2-2). Hai cú sảy chân ấy đã khiến thầy trò Arsene Wenger gần như không còn cơ hội đua tranh chức vô địch Premier League. Tuy vậy, trận tiếp Man City đêm qua vẫn có ý nghĩa quan trọng với Pháo thủ bởi ngoài yếu tố danh dự, họ còn cần 3 điểm để đảm bảo vị trí thứ 4 trước cuộc đua tranh quyết liệt từ Everton và Tottenham.

David Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City
David Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City


Do Koscielny không thể ra sân vì chấn thương, HLV Arsene Wenger đã quyết định trao cơ hội cho Vermaelen. Trên hàng công, “Giáo sư” tiếp tục tin dùng bộ tứ Podolski – Cazorla – Rosicky – Giroud. Bên kia chiến tuyến, HLV Pellegrini sử dụng Dzeko đá trung phong thay Aguero (chấn thương).

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để đua tranh chức vô địch, Man City đã nhập cuộc rất tốt. Ngay ở phút thứ 3, các vị khách thành Manchester đã đe dọa khung thành Szczesny với cú đặt lòng khéo léo của Navas bên phía cánh phải. Rất may cho Arsenal là cú dứt điểm này lại đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Sau tình huống này, Man City tiếp tục lấn lướt ở tuyến giữa. Phương án sút xa đã được các ngôi sao áo xanh sử dụng nhưng Navas và Nasri lại không thành công do quá nóng vội. Tuy vậy, tới phút 18, mành lưới Arsenal đã phải tung lên. Từ pha để mất bóng vô duyên của Podolski, Man City đã thực hiện pha phản công mẫu mực với David Silva là tâm điểm. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung đường chuyền sắc lẹm cho Dzeko. Dzeko dứt điểm đưa bóng dội cột dọc bật ra nhưng Silva đã có mặt kịp thời đệm bóng mở tỉ số cho Man City.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 32 Premier League

Thứ Bảy, ngày 29/3
Man Utd (4-1) Aston Villa
Crystal Palace (1-0) Chelsea
Southampton (4-0) Newcastle
Stoke (1-0) Hull City
Swansea (3-0) Norwich
West Brom (3-3) Cardiff

Chủ Nhật, ngày 30/3
Arsenal (1-1) Man City
Fulham – Everton (19h30)
Liverpool – Tottenham (23h00)

Thứ Hai, ngày 1/4
Sunderland – West Ham (2h00)

Bàn thua này đã khiến Arsenal phải đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ 4 phút sau đó, Mathieu Flamini đã làm tung lưới Joe Hart. Tuy vậy, bàn thắng này lại không được công nhận do trước đó, tiền vệ người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Mặc dù đã dần lấy lại thế trận song Arsenal gần như chẳng tạo ra cơ hội đáng kể nào. Một phần vì tuyến giữa của Pháo thủ tỏ ra nghèo nàn về ý tưởng. Thậm chí, họ còn thường xuyên để mất bóng một cách vô duyên ở khu vực giữa sân. Một trong số đó đã được Samir Nasri tận dụng với cú sút xa đầy uy lực ở phút 30. Rất may cho Arsenal là thủ thành Szczesny đã kịp thời đổ người ôm gọn.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn do cả Arsenal và Man City đều chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Sau một vài cú dứt điểm từ xa không thành công, Arsenal đã quyết định chuyển sang đánh biên. Một trong số đó đã mang về cho họ bàn gỡ hòa ở phút 53. Từ đường căng ngang của Podolski bên phía cánh trái, Flamini đã đệm bóng hạ gục thủ thành Joe Hart đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trên đà hưng phấn từ bàn gỡ hòa, Arsenal tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong đó, phải kể tới pha đối mặt thủ thành Joe Hart của Podolski ở phút 60. Chỉ tiếc rằng tiền đạo người Đức đã không dứt điểm thành công.

Bên kia chiến tuyến, HLV Manuel Pellegrini quyết định tạo ra sự thay đổi khi lần lượt tung James Milner, Javi Garcia và Alvaro Negredo vào sân. Arsenal cũng thay máu hàng công với 2 nhân tố mới là Alex Oxlade-Chamberlain và Yaya Sanogo.

Man City đánh rơi 2 điểm ở Emirates
Man City đánh rơi 2 điểm ở Emirates


Kể từ giữa hiệp 2 trở đi, Man City đã gây sức ép trở lại khung thành Arsenal. Phút 75, các cầu thủ áo xanh đã có tình huống tấn công trung lộ rất sắc bén. Chỉ tiếc rằng cả Dzeko và Yaya Toure đều dứt điểm không thành công.

Trong thời gian còn lại, Man City không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm do Arsenal chủ động sử dụng đội hình thấp. Bởi vậy, các ngôi sao áo xanh đã không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Với kết quả này, Man City đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea, đội bóng vừa để thua 0-1 trên sân Crystal Palace.

Hiện tại, Man City đang có trong tay 67 điểm, kém Chelsea 2 điểm nhưng vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu. Với 68 điểm, Liverpool sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng nếu vượt qua Tottenham trong trận đấu đêm nay ở Anfield.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Rosicky, Flamini, Cazorla, Podolski (Oxlade-Chamberlain 79’), Giroud (Sanogo 85’).

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas (Milner 64’), Silva, Nasri (Javi García 81’), Dzeko (Negredo 85’).

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast