Siêu cúp Anh Arsenal vs Chelsea: Gạch nối Petr Cech

Kể từ khi được tiếp sức bởi tỷ phú Roman Abramovich, Chelsea đã nổi lên như kình địch khó chịu nhất của Arsenal. Họ trở thành đối thủ không đội trời chung của bóng đá thành London.

Nhà cầm quân Arsene Wenger của Pháo thủ và các đời HLV Chelsea thường xuyên đấu khẩu trước những cuộc so tài trên sân cỏ. Cầu thủ đào tẩu từ đội này sang đội kia thường bị coi như kẻ thù. Đến giờ CĐV Arsenal vẫn gọi Ashley Cole là kẻ hám tiền khi chuyển sang Stamford Bridge năm 2006.

Cech là một trong số không nhiều cầu thủ từ Chelsea sang Arsenal hoặc ngược lại

Cech là một trong số không nhiều cầu thủ từ Chelsea sang Arsenal hoặc ngược lại

Trong bầu không khí thù địch đến mức không đội trời chung giữa hai ông lớn của bóng đá London, Petr Cech là sợi dây liên hệ duy nhất. Thủ thành 33 tuổi này đã có 11 năm tỏa sáng dưới màu áo Chelsea và nay đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu mới cùng Arsenal.

Hồi đầu Hè, nhiều Pháo thủ không tin đội bóng của mình có thể sở hữu Petr Cech. Tiền vệ Mathieu Flamini “cảm thấy ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho để Cech gia nhập CLB đối địch. Arsenal đã rất may mắn trong thương vụ này, bởi lâu nay Mourinho vẫn được biết tới như một nhà cầm quân có tinh thần cạnh tranh rất cao”.

Ban đầu, HLV Mourinho muốn bán Cech cho một CLB ngoài biên giới nước Anh. Nhưng thủ môn 33 tuổi này chỉ muốn gia nhập Arsenal và nguyện vọng đó đã được tỷ phú Abramovich chấp nhận.

Việc Cech đầu quân cho Pháo thủ nằm ngoài mong muốn của HLV Mourinho. Tuy vậy, CĐV Chelsea lại không xem “người gác đền” này như một kẻ đào tẩu. Thời điểm vừa đặt bút ký hợp đồng với CLB mới, Cech từng nhận một số lời đe dọa. Song ý kiến chỉ trích đó quá nhỏ bé trước làn sóng những lời chúc thành công mà CĐV Chelsea gửi tới thủ môn này, thông qua các trang mạng xã hội.

Siêu cúp Anh Arsenal vs Chelsea: Gạch nối Petr Cech ảnh 2

Chủ nhật này, Cech sẽ ra sân dưới màu áo Arsenal để chống lại đội bóng anh từng 11 năm khoác áo. Những đồng đội cũ nay đã trở thành đối thủ.

Song Cech sẽ không phải nhận những ánh mắt thù địch trên khán đài như Ashley Cole năm nào. Người kế nhiệm anh tại Chelsea là Thibaut Courtois mới đây đã lên tiếng: “Tôi biết CĐV Chelsea yêu Cech”. Về phần mình, Cech chưa bao giờ che giấu tình cảm giành cho The Blues. Nhưng giờ đây anh cần tạm quên đi quá khứ để bước sang một trang mới trong sự nghiệp.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast