Syria - Việt Nam (19 giờ hôm nay, 18-11): Chờ đợi một phép màu

Bàn thua ở phút 90+4 trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình khiến mục tiêu đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2011 của đội tuyển Việt Nam mong manh hơn bao giờ hết. Khi một số trụ cột như thủ môn Hồng Sơn, tiền vệ Tấn Tài, Minh Phương ngồi nhà, ông Calisto chỉ có trong tay 18 cầu thủ, bao gồm cả 6 cầu thủ tăng cường từ đội tuyển U23 lên.

Nhưng có một điều chắc chắn, khi vắng thủ môn số 1 Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường sẽ chiếm suất bắt chính cho ĐTQG vì theo ông thầy người Bồ, Trường rất đáng tin cậy. Một vị trí khác nữa là hậu vệ phải Hoàng Quãng, người đã chơi khá tốt ở trận lượt đi cũng sẽ tiếp tục được trọng dụng. Điều mà nhiều người lo ngại nữa chính là trung tâm hàng phòng ngự, nơi Như Thành và Phước Tứ được giao nhiệm vụ. Sai lầm chết người của Như Thành dẫn đến bàn thua ở trận lượt đi sẽ buộc trung vệ này phải lấy công chuộc tội ở trận lượt về.

Vũ Phong (17) sẽ tỏa sáng để giúp tuyển Việt Nam mở rộng cửa vào VCK? Ảnh: QUANG THẮNG

Vũ Phong (17) sẽ tỏa sáng để giúp tuyển Việt Nam mở rộng cửa vào VCK? Ảnh: QUANG THẮNG

Bài toán cần giải lúc này của ông Calisto chính là tuyến tiền vệ. Vắng tiền vệ năng nổ Tấn Tài, nhiều khả năng Tiến Thành sẽ được thế vai, trong khi Thành Lương cũng gần như chắc suất đá chính ở biên. Ở trung tuyến, nếu sử dụng tiền vệ trụ Minh Châu, ông Calisto cũng cần sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hoàng cho mục đích kiểm soát và thu hồi bóng ở giữa sân, chờ cơ hội phản công nhanh. Nói chung, với ngần ấy con người trong tay, ông Calisto không có nhiều sự lựa chọn. Nhưng biết đâu chừng, ở vào thế phải vá víu, đội tuyển Việt Nam lại làm được điều bất ngờ.

Về phần tuyển Syria, họ quá nhàn nhã ở trận cầu này, vì trong tay họ đã có trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận và ngôi đầu bảng D. Syria chỉ e ngại sự cạnh tranh ngôi đầu bảng từ tuyển Trung Quốc, bại tướng của mình ở trận lượt đi. Chính vì vậy, trận tiếp Việt Nam trên sân nhà với họ chẳng khác một cuộc dạo chơi. Chỉ cần không để thua, họ sẽ chính thức giành 1 vé của bảng D vào vòng chung kết.

Ngoài yếu tố chuyên môn, lúc này, HLV Calisto cũng như các học trò ngại nhất chính là sự thay đổi thời tiết khá thất thường ở Syria. Có lúc, nhiệt độ chênh nhau giữa ban ngày và buổi tối lên đến 15oC, nên thể lực của các cầu thủ Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Nhưng dù sao đi nữa, khi đã hết đường lùi, tuyển Việt Nam cũng sẽ chơi với tinh thần thoải mái, không chịu sức ép quá nặng nề nào. Vì thế, biết đâu chừng, Việt Nam sẽ hòa được trên sân khách. Hãy cứ hy vọng như thế!

Dự đoán: Hòa 1-1

LÊ QUANG

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast