Thắng thuyết phục Murray, Djokovic hẹn gặp Federer tại bán kết

Ở trận tứ kết đơn nam giải quần vợt Miami Masters vừa kết thúc rạng sáng nay 27/3, hạt giống số 2 Novak Djokovic đã chính thức giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước tay vợt Vương Quốc Anh - Andy Murray.

Để tạo nên cuộc hội ngộ kịch tính tại tứ kết, cả Novak Djokovic và Andy Murray đều đã có những chiến thắng ấn tượng tại vòng 4. Trong khi Djokovic hạ Robredo 6-3, 7-5 thì Murray cũng không gặp nhiều khó khăn để khuất phục tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga 6-4, 6-1.

Từng chạm trán tổng cộng 19 lần trong quá khứ và vốn đã quá hiểu lối chơi của nhau, thế nên ngay từ thời điểm nhập cuộc, hai tay vợt đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính. Ở game thứ 4, Djokovic đứng trước 2 cơ hội giành break nhưng tận dụng không thành công. Tương tự, Murray cũng không thể chuyển hóa thành một game thắng khi dẫn trước 40-30 trong bàn thứ 11.

Bước sang game thứ 12, Murray bất ngờ chơi chùng xuống và để Djokovic thắng liền 4 điểm, đồng thời kết thúc set 1 với tỉ số 7-5. Dù vậy, điểm số đầu tiên của Nole trong game này gây nhiều tranh cãi và Murray có lý do để phàn nàn, bởi ở tình huống quay chậm, dường như tay vợt Serbia đã đưa vợt sang phần sân đối phương sau pha dứt điểm trên lưới.

Sự kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao ở set 2 khi hai tay vợt tiếp tục chơi đôi công dai dẳng ở cuối sân trong 4 game đầu tiên. Đến game thứ 5, những pha tràn lưới táo bạo đã mang về break sớm để giúp Murray dẫn trước 3-2.

Tuy nhiên, khi nắm quyền giao bóng ở game thứ 6 và đứng trước cơ hội rất lớn để gia tăng khoảng cách. Murray lại tỏ ra thiếu bản lĩnh với việc mắc 2 lỗi kép và để Djokovic cân bằng 3-3.

Với sự thoải mái về tâm lý, Djokovic còn xuất sắc bẻ thêm một bàn nữa trước khi tiến tới chiến thắng 6-3.

Hạ Murray sau 1 giờ 31 phút, Djokovic sẽ chạm trán với người thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer và Kei Nishikori.

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast