Thành công từ đại hội thể dục thể thao cơ sở

Thời gian qua, đại hội TDTT các cấp cơ sở diễn ra sôi nổi khắp các địa phương trong tỉnh, với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Đây là cơ sở để các huyện, thị, thành chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội TDTT toàn tỉnh sắp tới.

Hiện có 258 xã, phường hoàn thành đại hội TDTT cơ sở, bình quân mỗi xã, phường tổ chức thi đấu 5-6 môn, trong đó có 3 môn thể thao mang phong cách dân gian như đẩy gậy, kéo co, đua thuyền đã được ngành đưa vào chương trình thi đấu chính thức.

Đại hội TDTT lần thứ VII ở TP Hà Tĩnh
Đại hội TDTT lần thứ VII ở TP Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL - Nguyễn Văn Hạnh cho biết: Đại hội thể thao cơ sở thực sự là ngày hội lớn của các địa phương, thu hút bình quân từ 1.500-1.700 người tham gia, trong đó ít nhất có từ 400-500 VĐV, HLV. Tổng kinh phí bình quân mỗi xã, phường khoảng 130-150 triệu đồng, trong đó nguồn xã hội hóa đạt khoảng 30-40%, còn lại là nguồn hỗ trợ từ ngân sách địa phương. Đại hội thể thao cấp cơ sở diễn ra an toàn và tiết kiệm. Các xã: Thạch Châu (Lộc Hà); phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh), thị trấn Phố Châu (Hương Sơn); Thạch Văn, Thạch Tân (Thạch Hà); phường Đại Nài, Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh)... đã tổ chức lễ khai mạc đại hội quy mô hoành tráng. Đặc biệt, các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng đan xen chương trình thể dục dưỡng sinh của hội người cao tuổi và màn đồng diễn thể dục nghệ thuật của học sinh phổ thông đã tạo nên những ngày hội thể thao sôi động.

Được sự chỉ đạo của ngành, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các nhà tài trợ, đại hội thể thao cơ sở đã tạo ra đợt sinh hoạt tinh thần bổ ích. Đây là dịp để các địa phương đánh giá phong trào và góp phần làm thay đổi nhận thức, động viên người dân tiếp tục luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần nhân dân. Một số xã trong vùng giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ các chương trình, dự án của tỉnh thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, lòng hồ thủy lợi Ngàn Trươi vẫn tổ chức thi đấu đầy đủ các môn thể thao, tạo sân chơi rèn luyện sức khỏe cho nhân dân.

Tranh tài ở môn kéo co tại Đại hội TDTT lần thứ VII của huyện Can Lộc
Tranh tài ở môn kéo co tại Đại hội TDTT lần thứ VII của huyện Can Lộc

Ngay sau khi kết thúc đại hội TDTT cấp xã, phường, đại hội cấp huyện, thị, thành phố đã diễn ra khá quy mô với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn. Tiêu biểu như lễ khai mạc đại hội TDTT của các đơn vị: Cẩm Xuyên, TX Hồng Lĩnh, Thạch Hà được chuẩn bị hết sức nghiêm túc, công phu. Các đơn vị đã chủ động lựa chọn, đưa các môn thể thao truyền thống vào thi đấu chính thức, kết hợp các môn thể thao hiện đại, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia; đồng thời góp phần tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống quê hương. Đại hội thể thao cơ sở lần này là điều kiện để các đơn vị xây dựng lực lượng VĐV chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh sắp tới.

Hiện nay, ngành VH-TT&DL đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện cho đại hội TDTT toàn tỉnh vào năm 2014 theo đúng kế hoạch. Hy vọng, Đại hội TDTT toàn tỉnh sẽ là ngày hội lớn để Hà Tĩnh tăng cường xây dựng phong trào rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại, tạo nền tảng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast