Thành Sen sôi nổi vui xuân

(Baohatinh.vn) - Tết Giáp Ngọ năm nay thời tiết khô ráo và ấm áp, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Cũng như nhiều miền quê trong cả nước, người Thành Sen tận hưởng một cái tết cổ truyền thật vui tươi, đầm ấm với nhiều hoạt động hết sức sôi động và bổ ích.

Không khí tranh tài tại giải kéo co mừng Đảng, mừng xuân ở TP Hà Tĩnh.
Không khí tranh tài tại giải kéo co mừng Đảng, mừng xuân ở TP Hà Tĩnh.

Khắp các phường, xã trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí bổ ích như liên hoan ca nhạc cộng đồng, thi đấu thể thao truyền thống kết hợp với các trò chơi dân gian rất thú vị, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của nhân dân trên địa bàn trong những ngày tết đến, xuân sang.

Đêm giao thừa, mặc dù bộn bề công việc chuẩn bị đón năm mới nhưng người dân TP Hà Tĩnh vẫn dành thời gian đến khuôn viên Tượng đài Lý Tự Trọng để thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ quần chúng, chung vui đêm hội múa lân thật sôi động và ấm áp tình người. Đó là món quà tinh thần đón chào năm mới đầy ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người Thành Sen. Những lời ca, tiếng hát mừng Đảng, mừng xuân do các hạt nhân văn nghệ của giới trẻ thể hiện đủ các thể loại âm nhạc, múa hát truyền thống diễn ra vào thời khắc giao thừa với nhiều bậc âm sắc truyền cảm, sâu lắng vị quê.

Đặc biệt, hội thi múa lân diễn ra sôi động cuốn hút người xem. Tham gia hội thi có hơn 12 cặp lân đến từ 10 đơn vị phường, xã trên toàn thành phố. Nhiều cặp lân được trang trí công phu, phối kết hoa văn, màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, các đội lân đã hoàn thành khá xuất sắc tiết mục dự thi của mình và cống hiến cho khán giả một đêm hội thật sôi động, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Kết quả, cặp lân phường Văn Yên xuất sắc giành giải nhất.

Sáng mùng 3 tết, tại khuôn viên Tượng đài Lý Tự Trọng, giải cờ thẻ diễn ra không kém phần sôi động, thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem. Giải năm nay quy tụ 15 kỳ thủ đến từ 8 đơn vị phường, xã trên địa bàn, trong đó có nhiều kỳ thủ trẻ. Các VĐV thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Đặc biệt, trận chung kết diễn ra hết sức gay cấn, ngang sức ngang tài. Cả hai kỳ thủ Trịnh Văn Công và Lê Văn Đồng đã cống hiến cho người hâm mộ những nước cờ sắc sảo, đầy trí tuệ. Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, kỳ thủ Trịnh Văn Công đã xuất sắc vượt lên giành vị trí quán quân.

Ngoài ra, các giải bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng và cả những trò chơi dân gian do các phường, xã tổ chức trong dịp Tết Giáp Ngọ năm nay như: múa lân, cờ thẻ, chọi gà, bịt mắt đánh trống, ném cổ chai... luôn thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đặc biệt, các địa phương đồng loạt tổ chức các hoạt động chào cờ, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, giao lưu văn hóa, TDTT, mừng thọ người cao tuổi và tổ chức Tết trồng cây càng tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người Thành Sen trong những ngày đón tết, vui xuân.

Thêm một nét mới, những năm gần đây, người Thành Sen đã quay lại với tục trồng nêu ngày tết. Cây nêu được trang lắp đèn hoa rực rỡ. Cùng với không khí đón tết, vui xuân căng tràn sức sống mới với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích là sắc màu lung linh, huyền ảo được phát sáng từ những ngọn nêu cao ngất nghểu. Đây là thú vui xuân mới của người thành phố những năm gần đây.

Các hoạt động vui xuân làm cho người Thành Sen thêm phấn chấn tinh thần để ra quân đầu năm, không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất để xây dựng thành phố trẻ ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast