Thắp sáng ngọn đèn tuệ giác cho đời

(Baohatinh.vn) - Tối qua (8/2), Chùa Phổ Độ (Lộc Hà) tổ chức Đại lễ “Đêm hội hoa đăng kỷ niệm ngày Đức Phật thích ca Mâu Ni thành đạo". Hàng ngàn phật tử, đạo tràng gần xa về dự.

Chư tôn Thiền Đức truyền ngọn đèn tuệ giác cho các đạo tràng
Thắp sáng ngọn đèn tuệ giác cho đời ảnh 2

Chư tôn Thiền Đức truyền ngọn đèn tuệ giác cho các đạo tràng

Đêm hội hoa đăng kỷ niệm ngày Đức Phật thích ca Mâu Ni thành đạo diễn ra trang nghiêm, huyền nhiệm nhưng gần gũi, ấm cúng. Các bạch chư tôn Thiền Đức đã ôn lại lịch sử và giây phút thành đạo dưới cội cây Tất Bát Đa sum suê cành lá của Thích Ca Mâu Ni Như Lai, là sự kiện hy hữu, đánh dấu một quá trình rèn luyện bản thân, chiến thắng cả nội giới và ngoại giới, mở ra kỷ nguyên bình đẳng, vị tha, hiểu biết và yêu thương, đưa nhân loại tiến lên con đường an vui vĩnh cửu.

Thắp sáng ngọn đèn tuệ giác cho đời ảnh 3

Đặc biệt, nghi thức truyền đăng tại đêm hội đã tạo nên không gian linh thiêng và huyền bí. Hình ảnh vị Đại Đức thảnh thơi bước xuống lễ đài, đem ánh sáng màu nhiệm truyền sang cho phật tử như truyền cho nhau lý tưởng phụng sự, lý tưởng hoằng pháp độ sinh, nhắc nhở truyền thống “truyền đăng tục diệm” của Chư Tổ, giữ gìn Tam Bảo, phát huy chánh pháp, thắp sáng ngọn đèn tuệ giác cho đời.

“Ngọn đèn tuệ giác” được các phật tử cùng thắp sáng cho nhau, nâng trên tay làm bừng sáng và lan tỏa cả một góc trời tâm linh như thầm nhắc mọi người rằng: “Phải sống tốt, sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình, xã hội và thế gian này”.

Thắp sáng ngọn đèn tuệ giác cho đời ảnh 5
Thắp sáng ngọn đèn tuệ giác cho đời ảnh 6

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast