'Tiệc phim' Italy Moviemov lần đầu đến Việt Nam

Liên hoan phim Italy Moviemov giới thiệu với người yêu điện ảnh 12 bộ phim đặc sắc của xứ sở hình chiếc ủng trong tháng 7.

Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italy tại Việt Nam cho hay 12 tác phẩm điện ảnh đặc sắc Italy sẽ được chiếu miễn phí.
Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italy tại Việt Nam cho hay 12 tác phẩm điện ảnh đặc sắc Italy sẽ được chiếu miễn phí.

Đại sứ quán Italy ở Việt Nam công bố Liên hoan phim Italia Moviemov lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21 đến 26/7 sau vài năm thành công ở các nước châu Á.

Liên hoan phim sẽ trình chiếu 12 tác phẩm tiêu biểu của Italy được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây. Thông qua những bộ phim này, những thực tế đang diễn ra sôi động trên đất nước hình chiếc ủng cùng những giá trị văn hóa và truyền thống sẽ được chuyển tải tới công chúng Việt Nam. Các phiên dịch viên và đạo diễn như Ferzan Ozpetek, Paola Minaccioni, Pippo Del Bono, Claudio Noce, Stefano Fresi và đặc biệt là ngôi sao Valeria Solarino sẽ giới thiệu và dẫn dắt các hoạt động trong liên hoan phim.

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Italy tại Việt Nam cho hay: “Ý tưởng của chúng tôi là muốn Casa Italia - Trung tâm văn hóa Italy tại Hà Nội - trở thành một quảng trường Italy tiêu biểu, thậm chí như một không gian phục hưng về những di sản, trong đó có điện ảnh để công chúng có thể đến giao lưu và tìm hiểu về văn hóa Italy. Liên hoan phim sẽ cho công chúng thủ đô Hà Nội thấy sự tương đồng trong cả văn hóa và điện ảnh giữa hai nước”.

Vị đại sứ chia sẻ thêm rằng điện ảnh Italy thời gian trở lại đây miêu tả những đặc trưng trong xã hội đương đại: khát khao, ước mơ, những khó khăn, thách thức và cả những thành công bằng các phong cách kể chuyện khác nhau (hài hước/ tươi sáng, bi kịch, lịch sử/tiểu sử). Điều này cũng tương đồng với xu hướng của điện ảnh Việt Nam bởi ngày càng nhiều đạo diễn quan tâm tới tiếng nói cảm xúc của một xã hội rất trẻ và đang trên đà tăng trưởng. Bà lấy ví dụ là bộ phim Đập cánh giữa không trung vừa tham dự LHP Venice năm ngoái.

Các bộ phim điện ảnh Italy sẽ chiếu miễn phí tại Vincom (191 Bà Triệu), Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu) và Hanoi Cinematheque (22A Hai Bà Trưng).

Minh tinh Italy - Valeria Solarino - dự kiếntới Hà Nội tham gia Liên hoan phim Italy Moviemov 2015 ở Việt Nam.
Minh tinh Italy - Valeria Solarino - dự kiếntới Hà Nội tham gia Liên hoan phim Italy Moviemov 2015 ở Việt Nam.

Dự án Liên hoan phim Moviemov ra đời năm 2011 tại Thái Lan và sau đó được tổ chức tại Philipines với mục đích giới thiệu những tác phẩm điện ảnh đương đại hấp dẫn nhất của Italy tới châu Á - khu vực rộng lớn, nơi có phần đông dân số là giới trẻ.

Theo đại diện ban tổ chức, song hành cùng điện ảnh là một sự kiện thời trang và ẩm thực mang tên Sự lịch lãm của ẩm thực, những câu chuyện về ẩm thực và thời trang cũng được tổ chức tại Casa Italia. 20 mẫu thiết kế độc quyền theo phong cách vintage và đương đại sẽ được giới thiệu tới công chúng.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast