Tiến Minh tái chiếm hạng 5 thế giới

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố bảng xếp hạng tuần thứ 3 tháng 8. Với việc giành HCĐ giải VĐTG, Nguyễn Tiến Minh đã thăng tiến 2 bậc lên xếp hạng 5 thế giới.

Đây là lần thứ 2 Tiến Minh vươn lên xếp hạng 5 thế giới sau lần đầu có được vị trí này vào tháng 12 năm 2010. Ảnh: V.V
Đây là lần thứ 2 Tiến Minh vươn lên xếp hạng 5 thế giới sau lần đầu có được vị trí này vào tháng 12 năm 2010. Ảnh: V.V

Đây là lần thứ hai Tiến Minh vươn lên xếp hạng 5 thế giới sau lần đầu có được vị trí này vào tháng 12 năm 2010. Hạng 5 cũng là vị trí cao nhất trong sự nghiệp mà Tiến Minh đạt được tính cho đến thời điểm này và với 59.716 điểm hiện có, cách biệt giữa Tiến Minh so với tay vợt đứng hạng 4 là Boonsak Ponsana chỉ có 591 điểm. Cùng thăng tiến 2 bậc trên bảng xếp hạng tuần này như Tiến Minh còn có Tommy Sugiarto (Indonesia).

Sau giải VĐTG Tiến Minh đã đầu quân cho CLB Pune Pistons với giá trị hợp đồng là 44.000 USD. Tuy nhiên tay vợt số 1 Việt Nam lại thi đấu không thành công trong trận đấu đầu tiên tại giải.

Giải cầu lông các CLB Ấn Độ mở rộng 2013 diễn ra từ 14 đến 31/8 với sự tham dự của 6 CLB gồm Awadhe Warriors, Banga Beats, Hydrabad Hotshots, Krrish Delhi Smashers, Mumbai Masters và Pune Pistons.

Ở lượt trận đầu tiên của giải diễn ra tối 14/8, Pune Pistons đối đầu với Krrish Delhi Smashers. BHL Pune Pistons xếp Tiến Minh thi đấu trận đơn nam đầu tiên gặp Sai Praneeth. Đây là tay vợt đang xếp hạng 37 thế giới, hạng 5 của Ấn Độ.

Theo điều lệ của giải cầu lông các CLB Ấn Độ mở rộng, trong mỗi set đấu tay vợt nào lên đến điểm số 21 trước là giành phần thắng. Nếu phải đánh đến set thứ 3 thì chỉ cần tới điểm số 11. Trong trận đấu với Sai Praneeth, Tiến Minh đã để thua chung cuộc 0-2 16/21 và 20/21).

Mặc dù khá ngỡ ngàng với thất bại này của Tiến Minh nhưng với những ai dõi theo bước tiến của tay vợt này tại các giải đấu thì có thể hiểu và thông cảm được. Kết thúc giải cầu lông VĐTG, Tiến Minh từ Trung Quốc về TP.HCM và chỉ nửa ngày sau lại lên đường sang Ấn Độ. Trước khi bước vào trận đấu với Sai Praneeth, Tiến Minh cũng chỉ có duy nhất một buổi tập với CLB của mình.

Thể lực không đảm bảo được cho là nguyên nhân dẫn đến trận thua đáng tiếc của Nguyễn Tiến Minh nhưng chung cuộc, CLB Pune Pistons vẫn vượt qua Krrish Delhi Smashers với tỷ số 3-2 ngay trên sân của đối phương.

Juliane Schenk giúp Pune Pistons cân bằng tỉ số 1-1 với chiến thắng 2-0 (21/15, 21/6) trước Nichaon Jindapon (Thái Lan, hạng 15 thế giới). Sanave Thomas/Rupesh Kumar thua Tan Boon Hoeng/Koo Kien Keat (đôi nam), Sourabh Varma thắng Prannoy (đơn nam) và Joachim Nielsen Fischer/ Ashwini Ponappa thắng Koo Kien Keat/Jwala Gutta (đôi nam, nữ).

Sáng qua, Tiến Minh và các đồng đội tại CLB Pune Pistons di chuyển từ Delhi về Mumbai chuẩn bị cho trận đấu gặp Mumbai Mastters vào tối mai (17/8). Điều đáng lưu ý là tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei đang đầu quân cho Mumbai Mastters. Nếu kịp bình phục chấn thương gặp phải ở trận chung kết đơn nam giải VĐTG mới đây thì Tiến Minh sẽ là đối thủ của Lee Chong Wei trong trận đánh đơn.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast