“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cuốn hút giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày qua, bộ phim điện ảnh Việt Nam – “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) đã và đang gây nên một cơn sốt "tìm về tuổi thơ" trong giới trẻ Hà Tĩnh. Chưa bao giờ rạp chiếu phim BMC Cineplex Hà Tĩnh lại có đông đảo khán giả tìm về xem phim, điện thoại phòng vé không ngừng reo bởi những cuộc gọi đặt vé dồn dập...

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cuốn hút giới trẻ Hà Tĩnh ảnh 1
Rạp chiếu phim BMC Cineplex luôn trong tình trạng "cháy" vé

Bắt đầu khởi chiếu tại Hà Tĩnh từ ngày 1/10, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã làm nên một cơn sốt vé bởi lượng người xem quá đông, rạp chiếu phim BMC Cineplex luôn trong tình trạng cháy vé và đến nay dù đã hơn 1 tuần phim được khởi chiếu nhưng “cơn sốt” vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Một nhân viên bán vé tại BMC Cineplex cho biết: Từ trước đến nay, đây là bộ phim thu hút đông đảo người xem nhất. BMC Cineplex tung ra bốn khung chiếu: 11h, 14h, 18h20 và 20h20 mỗi ngày trong tuần, thế nhưng hầu như giờ nào cũng cháy vé. Suất chiếu vào buổi trưa thường kén khách nhất vậy mà khán phòng vẫn rất đông khán giả. Nếu khán giả không liên lạc đặt vé trước, đặc biệt là vào những giờ “vàng” 18h20, 20h20 thì chắc chắn không thể có vé xem được.

Vừa bước ra khỏi rạp chiếu phim, bạn Trần Ngọc Tuấn Anh (học sinh trường THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: Để có được vé xem phim này em đã phải gọi đặt trước từ buổi sáng, bộ phim thật hay. Em đã từng đọc truyện của chú Ánh rất nhiều, lần này xem phim, những hình ảnh lại càng hiện lên sống động. Đặc biệt là những hình ảnh chơi bắn bi, thả thuyền giấy, bè gỗ trên sông, mò cua, bắt ốc, những đợt lũ ngập trắng nhà… khiến em nhớ đến những lần được bố mẹ cho về quê với ông bà. Em chỉ tiếc là phim ngắn quá, em vẫn còn muốn xem nữa.

Dài 90 phút, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ vanh” xoay quanh câu chuyện của 3 đứa trẻ Thiều, Tường, Mận và thế giới xung quanh chúng với những ký ức ở một vùng quê nghèo. Tất cả được hiện lên cùng tiếng cười hồn nhiên, đáng yêu của những đứa trẻ, khán giả đã phải nhoẻn miệng cười vì dường như họ thấy mình đâu đó trong những thước phim này. Đến đoạn sau phim, khán giả lại lặng lẽ lau nước mắt với những cảm xúc của tình anh em, tình cha con thấm đẫm. Bằng những xúc cảm khác nhau, những ký ức phim đã chạm vào trái tim của hầu hết người xem.

Nhiều bạn trẻ mến mộ bộ phim đã cải biên các poster dí dỏm
Nhiều bạn trẻ mến mộ bộ phim đã cải biên các poster dí dỏm
Nhiều bạn trẻ mến mộ bộ phim đã cải biên các poster dí dỏm

Với những gì được giới thiệu, bộ phim được rất đông khán giả đón đợi. Đến với rạp chiếu phim có đông đủ mọi lứa tuổi từ em nhỏ đến người già. Tuy nhiên, lứa tuổi học sinh, sinh viên và thanh niên vẫn chiếm số lượng đông nhất.

Bạn Phương Thảo (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) hào hứng: Lâu lắm rồi mới có một bộ phim Việt đáng xem như thế. Mình chỉ có thể nói là rất tuyệt thôi, ai không đi xem thì phí lắm.

“Bộ phim chuyển tải bài học sâu sắc về tình cảm bạn bè, cha con, anh em… và cả những rung động đầu đời của cậu bé tuổi mới lớn. Nghe giới thiệu nhiều, tôi cũng háo hức cùng con đến xem phim và đây còn hơn cả một bài học dành cho con. Tôi hi vọng điện ảnh nước nhà có thêm nhiều những bộ phim như thế và các rạp chiếu phim ở Hà Tĩnh chiếu những bộ phim ý nghĩa như thế này” – Chị Nguyễn Thị Thuận (phụ huynh phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) chia sẻ.

Những cảnh quay, góc quay đẹp mắt; diễn xuất đáng yêu của các diễn viên nhí; mạch phim nhẹ nhàng len lỏi cho người xem có được “một vé về tuổi thơ”… dường như là những yếu tố khiến “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Không chỉ chen chúc đi xem phim mà các bạn trẻ còn sáng tạo nên các poster dí dỏm, đáng yêu. Từ chuyện “tôi thấy lương về trong giấc mơ”, đến "tôi thấy 3 người trong ảnh trên”, “tôi thấy đèn vàng trên đèn xanh”; “tôi thấy thiên thần trên võng xanh”,… Tất cả đều được cư dân mạng ghép ảnh vô cùng hài hước. Và trào lưu “Tôi thấy… trên… xanh” cũng trở thành câu cửa miệng, trở thành niềm thích thú của không ít bạn trẻ. Điều đó đủ để thấy bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc và sức lan tỏa như thế nào.

Được biết, để phục vụ nhu cầu của khán giả BMC Cineplex Hà Tĩnh dự kiến vẫn tiếp tục chiếu bộ phim này trong vài tuần tới.

Truyện dài “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh từng đạt giải thưởng văn học ASEAN năm 2010. Tác phẩm điện ảnh cùng tên của đạo diễn Victor Vũ là một trong ba bộ phim giành giải "Phim hay nhất" tại Liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015, diễn ra ở Phúc Châu (Trung Quốc) vào 26/9/2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast