Tổng kết trại sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/9, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tổ chức Lễ tổng kết trại sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh năm 2014.

Trại sáng tác ca khúc và tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh diễn ra từ ngày 20/6/2014. BTC nhận được 37 tác phẩm (25 ca khúc và 12 tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh), trong đó có 2 tác phẩm của con em Hà Tĩnh xa quê gửi về. Đợt sáng tác năm nay có nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao như: Tổ khúc “Hà Tĩnh đến Thăng Long – đượm tình câu ví giặm” của Nguyễn Ban, “Vị quê” của Mạnh Chiến, “Tổ quốc nơi ngàn sóng” của Đình Đức…

Giới thiệu một tác phẩm trong đợt sáng tác vừa qua

Giới thiệu một tác phẩm trong đợt sáng tác vừa qua

Đợt sáng tác ca khúc và tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh nằm trong khuôn khổ sự kiện UNESCO công nhận Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và hướng tới kỉ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Qua đây nhằm tìm ra những tác phẩm mới, có chất lượng tham dự Liên hoan Sân khấu không chuyên toàn tỉnh vào tháng 11 và 12/2014, đồng thời phục vụ phong trào ca hát chuyên và không chuyên của tỉnh nhà, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, động viên người dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Tác phẩm dự thi là các ca khúc ca ngợi quê hương, con người Hà Tĩnh trong thời kỳ đổi mới (phát triển từ chất liệu dân ca Nghệ Tĩnh) và các tổ khúc dân ca ca ngợi tình yêu quê hương, con người, tình yêu lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast