Torress gạch tên Real Madrid khỏi Cúp Nhà vua

Rạng sáng 16/1, tiền đạo Fernando Torres và các đồng đội Atletico Madrid đã có trận đấu tưng bừng, hòa Real Madrid 2-2 ngay trên sân Santiago Bernabeu ở lượt về vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Torres (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

Torres (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trước giờ bóng lăn, các cầu thủ Real Madrid đã có màn chào khán giả rất hoành tráng khi những cầu thủ lần lượt trình diện khán giả những danh hiệu cá nhân họ vừa có trong đêm trao giải Quả bóng vàng của FIFA tại Zurich vừa qua. Với Ronaldo là Quả bóng vàng thứ ba trong sự nghiệp, với James là danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm...

Khán giả trên sân Bernabeu hô vang để ủng hộ đội hình, giúp các cầu thủ Real Madrid hừng hực khí thế để đạo ngược tình hình sau khi đã để thua 0-2 ở trận lượt đi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid tràn lên tấn công đẩy cao đội hình và ngay lập tức các cầu thủ Atletico Madri cũng dàn đều đội hình để phòng ngự bên phân sân nhà.

Bất ngờ, khi cướp bóng trong chân các cầu thủ Real Madrid, Atletico Madrid tổ chức pha phản công thần tốc, Griezmann dốc bóng bên cánh trái vượt qua Pepe, tạt vào giữa làm lố đà Ramos, đưa bóng tìm đến đúng vị trí Torres. Rất bình tĩnh, Torres tung cú đá nối, đưa bóng ngược hướng di chuyển của thủ môn Bravo, đi vào góc cao khung thành.

Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 1, vào thời điểm mà nhiều cầu thủ Real Madrid như Ronaldo, Bale, Benzema... chưa chạm bóng. Bàn thắng gần như đã chấm dứt trận đấu bởi Real Madrid phải ghi thêm được 4 bàn thắng mới loại được Atletico Madrid.

Sau bàn thua, sự thất vọng thể hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ Real Madrid nhưng họ vẫn tiếp tục cố gắng đẩy cao đội hình để thi đấu. Trong khi đó Atletico Madrid chủ động chơi phòng ngự, phá bóng để cắt vụn trận đấu.

Trong bối cảnh đó, từ sai lầm đón hụt bóng của thủ môn Oblak, trung vệ Sergio Ramos bật cao đón quả đá phạt của đồng đội, đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 20.

Sang đầu hiệp hai, một lần nữa bộ đôi Torres - Griezmann lại tỏa sáng. Lần này ở phút 46, trong pha phản công nhanh, Griezmann tỉa bóng cho Torres xâm nhập vòng cấm. Ở góc sút khá hẹp, Torres dùng động tác giả gặt bóng loại bỏ Pepe rồi sút bóng vào góc xa, bật chân thủ môn Navas đi vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1.

Và một lần nữa, các cầu thủ Real Madrid lại gỡ hòa, cũng bằng một pha đánh đầu. Phút 54, Bale tạt bóng từ cánh trái, chuyền cho Ronaldo bật cao đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 2-2.

Hòa 2-2, Atletico Madrid đã loại đương kim vô địch Real Madrid khỏi Cúp nhà vua TBN với tổng tỉ số 4-2, trả món nợ để thua chung cuộc 0-5 ở tứ kết giải mùa bóng năm ngoái. Trận hòa khiến Real Madrid vẫn chưa biết mùi chiến thắng trước Atletico Madrid trong năm trận chạm trán gần nhất. Lần cuối cùng Real Madrid thắng Atletico Madrid là ở chung kết Champions League mùa bóng năm ngoái.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast