Toyota V.League 2015: Những bản hợp đồng “độc và lạ”

Trong quá khứ, cứ ký hợp đồng là cầu thủ ngoại coi như sống khỏe bởi họ được cầm luôn tiền lót tay, đá có dở bị thanh lý cũng được đền bù kha khá. Tuy nhiên, hiện tại các CLB của Việt Nam đã tỉnh táo hơn rất nhiều, không còn dễ dàng để các ông Tây nắm đằng chuôi. Vì vậy hiện tại các ngoại binh dù đã ký hợp đồng cũng chưa chắc đã yên thân.

Aboubakar Mahadi chỉ được SLNA ký hợp đồng 2 trận và đó là động cơ giúp ngoại binh này nỗ lực trong chiến thắng 2-1 trên sân SHB.ĐN để đạt được bản hợp đồng dài hạn hơn

Aboubakar Mahadi chỉ được SLNA ký hợp đồng 2 trận và đó là động cơ giúp ngoại binh này nỗ lực trong chiến thắng 2-1 trên sân SHB.ĐN để đạt được bản hợp đồng dài hạn hơn

Điển hình, khi Thanh Hóa ký hợp đồngvới Timothy, bầu Đệ đã thòng vào điều khoản quy định rất nhiều điều kiện. Không đáp ứng chuyên môn, gây mất đoàn kết nội bộ hay lười nhác trong tập luyện, chân sút người Nigeria sẽ lập tức bị thanh lý hợp đồng mà không được đền bù một đồng nào.

Ngay sau vòng 2 Toyota V.League 2015, Thanh Hóa đã sa thải tiền đạo có biệt danh “Bò mộng” vì sa sút phong độ. Chân sút người Nigeria không những phải im tiếng ngậm ngùi ra đi mà còn phải trả lại một phần khoản tiền lót tay đã nhận.

Tương tự, Lukanovic cũng phải chia tay HA.GL chỉ sau 2 vòng đấu. Bầu Đức không hài lòng với chuyên môn cũng như thái độ thi đấu vật ngờ của tiền đạo người Thụy Điển và ra quyết định sa thải. Lukanovic ra đi với vỏn vẹn 1 tháng lương, không được nhận một đồng đền bù nào bởi trong hợp đồng, HA.GL có quy định rõ có quyền chấm dứt hợp đồng nếu không hài lòng về chuyên môn.

Còn SLNA cũng chiêu mộ Aboubakar Mahadi với cách rất dị. Trước thềm mùa giải mới, đội bóng xứ Nghệ ký hợp với tiền đạo ngoại này nhưng chỉ kéo dài 2 vòng đầu Toyota V.League 2015. Trong hợp đồng này quy định nếu thể hiện tốt, Aboubakar mới được ký hợp đồng 1 năm.

Ở vòng đấu đầu tiên, chân sút ngoại của SLNA thi đấu không tốt, là một trong những nguyên nhân khiến đội nhà thua Hải Phòng 0-3 ngay tại Vinh. Lo lắng không được ký hợp đồng mới, sau trận đấu trên Aboubakar từng bỏ cả cơm trưa để ra sân tập luyện riêng.

Kết quả ở vòng 2 anh lập cú đúp giúp SLNA lội ngược dòng thắng SHB Đà Nẵng 2-1 ngay tại Chi Lăng. SLNA lập tức tiến hành lý hợp đồng mới, nâng lương từ 300 USD/tháng lên 1500 USD/tháng. Rõ ràng, SLNA đã biết cách để kích thích tinh thần ngoại binh, buộc họ phải làm việc hết mình.

Theo Bongdaplus

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast