Trận tứ kết US Open giữa Azarenka và Halep phải tạm dừng do mưa lớn

Trong khi tấm vé thứ 3 vào bán kết đơn nữ US Open đã thuộc về hạt giống số 26, Flavia Pennetta thì chủ nhân tấm vé cuối cùng chưa biết sẽ là Victoria Azarenka hay Simona Halep.

Trận tứ kết US Open giữa Azarenka và Halep phải tạm dừng do mưa lớn ảnh 1

Simona Halep ngồi dưới tán ô che do cơn mưa bất ngờ đổ xuống

Hạt giống số 26, Flavia Pennetta đã bất ngờ đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn, Petra Kvitova – hạt giống số 5 người Czech, để lần thứ 2 trong sự nghiệp lọt vào đến bán kết US Open nội dung đơn nữ, bằng chiến thắng chung cuộc 4-6 6-4 6-2 sau 2 giờ 23 phút. Một trận đấu mà Kvitova chơi với phong độ quá tệ hại khi để mắc tới 60 lỗi tự đánh bóng hỏng, gấp gần 4 lần so với đối thủ.

Để thua 4-6 ngay trong set đấu đầu tiên sau 54 phút, rồi bị mất break trước ngay trong set đấu thứ 2 nhưng tay vợt 33 tuổi người Italia, Flavia Pennetta đã chơi một trận đấu xuất thần trước tay vợt trẻ hơn mình 8 tuổi và từng 2 lần vô địch Wimbledon, để ngược dòng thành công thắng liên tiếp 2 set đấu kế tiếp sau khoảng thời gian lần lượt là 49 phút và 40 phút, qua đó giành tấm vé thứ 3 vào chơi trận bán kết đơn nữ US Open.

Trận tứ kết US Open giữa Azarenka và Halep phải tạm dừng do mưa lớn ảnh 2

Flavia Pennetta

Đây cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Open Era có hai tay vợt Italia lọt vào đến vòng bán kết một giải Grand Slam. Ở trận tứ kết đầu tiên, Roberta Vinci không được xếp hạng hạt giống đã vượt qua đối thủ Kristina Mladenovic để giành quyền vào chơi trận bán kết một giải Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Trận tứ kết US Open giữa Azarenka và Halep phải tạm dừng do mưa lớn ảnh 3

Cơn mưa to bất ngờ làm gián đoạn trân đấu tứ kết cuối cùng ở nội dung đơn nữ

Đối thủ trong trận bán kết sắp tới của Flavia Pennetta sẽ là tay vợt thắng trong cặp đấu Victoria Azarenka gặp Simona Halep. Trận tứ kết xác định tấm vé cuối cùng vào bán kết này đã bị tạm dừng với lý do thời tiết mưa lớn, khi cựu tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka đang dẫn trước 2-1 trong set đấu thứ 3.

Trận tứ kết US Open giữa Azarenka và Halep phải tạm dừng do mưa lớn ảnh 4

Victoria Azarenka phải rời sân thi đấu để chờ cơn mưa tạnh

Sau hai set đấu đầu tiên, thế trận đang cân bằng với phần thắng lần lượt thuộc về từng tay vợt sau mỗi set. Hạt giống số 4, Simona Halep thắng 6-3 sau set đấu thứ 1, còn hạt giống số 20, Victoria Azarenka thắng 6-4 sau set đấu thứ 2.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast