Tranh cãi xung quanh tình trạng sức khỏe của Michael Schumacher

Tay đua 45 tuổi người Đức từng 7 lần vô địch thế giới F1, Michael Schumacher vẫn đang trên con đường hồi phục sức khỏe sau tai nạn trượt tuyết gặp phải ở dãy núi Alps (Pháp) hồi cuối tháng 12/2013.

Michael Schumacher tại khu nghỉ dưỡng Madonna di Campiglio (2005)

Michael Schumacher tại khu nghỉ dưỡng Madonna di Campiglio (2005)

Ở thời điểm xảy ra tai nạn, người ta thấy Schumacher vẫn đang đội chiếc mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, do pha va chạm quá mạnh khiến tay đua này bị xuất huyết não và rơi vào tình trạng hôn mê. Sau nhiều tháng điều trị tích cực, Schumacher đã hồi tỉnh lại và xuất viện vào ngày 16/6 năm ngoái. Sau khi được trở về nhà vào tháng 9 vừa qua, Schumacher đang trong quá trình hồi phục tại một căn phòng đặc biệt.

Hôm thứ Hai (29/12) vừa rồi, cựu tay đua xe công thức 1 cũng từng gặp phải tai nạn hồi năm 1989, Philippe Streiff đã tiết lộ trên tờ Le Parisien rằng, Schumacher đã có thể nói được và nhận biết người thân, bạn bè xung quanh. Thông tin nóng hổi này ngay sau đó cũng đã được FoxSports đăng tải. Philippe Streiff cho biết sau khoảng thời gian dài nằm trên giường bệnh, Schumacher hy vọng một ngày gần đây sẽ đi được với nạng, và nguồn tin này được chính cô vợ của Schumacher, Corinna và bác sỹ riêng đang điều trị Gerard Saillant thông báo cho biết.

Corinna Schumacher và Michael (ảnh chụp năm 2011)

Corinna Schumacher và Michael (ảnh chụp năm 2011)

Tuy nhiên, mới đây khi trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn AFP, bác sỹ Gerard Saillant đã phủ nhận những thông tin mà Philippe Streiff đã công bố cách đây vài ngày. Ông cho hay, đã không hề có sự liên hệ bất kỳ nào với Philippe Streiff tới gần một năm nay. Cùng với đó là người quản lý Sabine Kehm của Schumacher cũng xác nhận rằng, chưa bao giờ có mối quan hệ bạn bè giữa Philippe Streiff và Michael Schumacher. “Con đường hồi phục của Michael Schumacher sẽ còn rất dài”, BBC trích lời phát biểu của Sabine Kehm.

Schumacher giành được danh hiệu đầu tiên vào năm 1994 với chiếc xe đua Benetton

Schumacher giành được danh hiệu đầu tiên vào năm 1994 với chiếc xe đua Benetton

Michael Schumacher bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 1991 và tính cho đến giải đua cuối cùng tham gia Brazilian Grand Prix 2012, tay đua F1 huyền thoại này đã từng 7 lần đăng quang ngôi vô địch thế giới (1994, 1995, 2000, 2001, 2002, 2003, 2004), 91 lần về nhất chặng đua và có tới 155 lần đứng trên bục podium.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast